“ชัยยศ” แนะลงทุน “BGRIM-EGCO” รับบอนด์ยีลด์ชะลอ-ต้นทุนพลังงานลด

“ชัยยศ” แนะลงทุนกลุ่มโรงไฟฟ้า มองบวกต่อหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า BGRIM, EGCO รับบอนด์ยีลด์-ต้นทุนพลังงานปรับลดลง พ่วงกลุ่มค้าปลีก CRC จากมาตรการกระตุ้นใช้จ่ายเพื่อลดภาษี โดยให้กรอบดัชนีแนวรับที่ 1,370 จุด ถึง 1,400 จุด


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยฝ่ายผู้อำนวยการฝ่ายหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จํากัด (มหาชน) เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (06 ธ.ค. 66) ว่าภาพรวมของตลาดหุ้นไทยแกว่ง ขณะที่มองดัชนีแนวต้านอยู่ที่ 1,370 – 1,400 จุด

ทั้งนี้เรื่องกองทุน ESG คาดการณ์ว่าจะมีเม็ดเงินประมาณ 10,000 ล้านบาท ซึ่งอาจไหลเข้ามาในประเทศไทยช่วงวันที่ 8 – 10 ธันวาคม 2566 โดยหลังจากช่วงนี้นักลงทุนต่างชาติอาจไม่มีการลงทุนมากนัก เนื่องจากเป็นช่วงวัน คริสต์มาสและวันหยุดยาว ซึ่งการการคาดการณ์นี้อาจทำให้ตลาดหุ้นไทยกลับมามีแรงซื้อขายได้ โดยมองแนวต้านอยู่ที่ 1,400 จุด

ขณะที่ภาวะ Santa Claus Rally คือ การที่ตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นต่อเนื่องนั้นคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นได้ยาก เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศยังคงชะลอตัว ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงคาดการณ์ว่าเป็นช่วงที่ไตรมาส 1/2567 รวมถึงการที่ภาครัฐออกโครงการ Digital Wallet จะส่งผลให้มีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

โดยกลุ่มที่ได้ประโยชน์ในช่วงนี้ คือ “กลุ่มโรงไฟฟ้า” สืบเนื่องจากสถานะการณ์ (Bond Yield) รวมไปถึงต้นทุนพลังงานที่มีการปรับตัวลดลงถือเป็นกลุ่มที่น่าลงทุน อาทิ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ให้ราคาสัญญาณทางเทคนิคอยู่ที่ 30 บาท รวมถึง บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ให้ราคาสัญญาณทางเทคนิคที่ 48 บาท จะได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายเพื่อใช้ลดภาษี

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “ลงทุน” คือ กลุ่มพลังงาน อาทิ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ให้ราคาสัญญาณทางเทคนิคอยู่ที่ 30 บาท จากสถานะการณ์ที่ (Bond Yield) รวมไปถึงต้นทุนพลังงานมีการปรับลดลง และ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO โดยเป็นผลมาจากค่าเอฟที (FT) จะไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจและมีสัญญาขายไฟฟ้าระหว่าง กฟผ. โดยตรง รวมไปถึงกลุ่มสินค้าบริโภค คือ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC จากมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายเพื่อใช้ลดภาษี โดยราคาหุ้นพื้นฐานอยู่ที่ 48 บาท

Back to top button