ข่าวปลอม! AOT เวนคืนที่ดิน “ลำพูน-เชียงใหม่” สร้างสนามบินแห่งที่ 2

เตือนข่าวปลอม อย่าหลงเชื่อ! AOT เวนคืนที่ดิน จ.ลำพูน และ จ.เชียงใหม่ เพื่อก่อสร้างสนามบินเชียงใหม่ แห่งที่ 2 โดยยังไม่ได้มีการอนุมัติโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานแต่อย่างใด ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงาน (7 ธ.ค.66) ว่าจากกรณีที่มีผู้โพสต์ในสื่อออนไลน์โดยให้ข้อมูลว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เวรคืนที่ดิน จ.ลำพูน และ จ.เชียงใหม่ เพื่อก่อสร้างสนามบินเชียงใหม่ แห่งที่ 2 ทาง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ทอท. กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า คณะกรรมการ ทอท. ได้อนุมัติงานจ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ และความคุ้มค่าในการลงทุนโครงการดังกล่าว โดยยังไม่ได้มีการอนุมัติโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานแต่อย่างใด หากผลการศึกษาระบุว่า มีความเหมาะสมที่จะดำเนินการก่อสร้างและลงทุน ทอท. จึงจะพิจารณาดำเนินการในด้านต่างๆ ต่อไป

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ทอท. กระทรวงคมนาคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ หรือ โทร. สายด่วน 1722

Back to top button