MASTER ปิดดีล “VSquare” ทุ่มเงิน 720 ล้านบาท ถือหุ้น 40% ต่อยอดธุรกิจเสริมความงาม

บอร์ด MASTER มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้น VSquare สัดส่วน 40% มูลค่ารวม 720 ล้านบาท หวังต่อยอดธุรกิจเสริมความงาม และขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น


บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 10/2566 ของบริษัท เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นของบริษัท วี เอ็กคลูซีฟ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งดำเนินกิจการคลินิกเสริมความงามภายใต้ชื่อ “วี สแควร์ คลินิก (V Square Clinic)” (VSquare) โดยเป็นการซื้อหุ้นสามัญเดิมจำนวน 186,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 200 บาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 40 ของทุนจดทะเบียนของ V Square จากผู้ถือหุ้นเดิมของ V Square ในราคาหุ้นละประมาณ 3,870.97 บาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 720,000,000 บาท ทั้งนี้

โดยบริษัทจะเข้าลงนามในข้อกำหนดและเงื่อนไขที่สำคัญเบื้องต้น (Indicative Term Sheet) กับผู้ถือหุ้นเดิมในฐานะผู้ขาย เพื่อกำหนดข้อตกลงและเงื่อนไขเบื้องต้นในการเข้าลงทุน และบริษัท จะเข้าลงทุนใน V Square ต่อเมื่อบริษัทพอใจในผลการตรวจสอบสภาพกิจการว่าไม่มีข้อมูลหรือ ข้อเท็จจริงที่มีผลกระทบในทางลบอย่างมีนัยสำคัญต่อกิจการหรือราคาซื้อขาย โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1 ปี 2567

สำหรับผลประโยชน์ที่ได้รับ เนื่องจาก V Square ประกอบกิจการเสริมความงามเป็นธุรกิจหลัก ซึ่งเป็นกิจการที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของบริษัท การลงทุนใน V Square ส่งผลให้มีการขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้นและเปิดโอกาสในการเข้าสู่พื้นที่ใหม่ที่มีการเติบโต ซึ่งจะส่งผลให้ผลการดำเนินการของบริษัท มีแนวโน้มเติบโตและขยายตัวต่อไปในอนาคต

Back to top button