ผู้ถือหุ้นกู้ Double A โพสต์อาลัย “เจ้าสัวกิตติ” สดุดีความซื่อตรง มีธรรมาภิบาลสูง

ผู้ถือหุ้นกู้ Double A รวมกันโพสต์อาลัย! “เจ้าสัวกิตติ ดําเนินชาญวนิชย์” ถึงแก่กรรมด้วยวัย 94 ปี ผ่านเฟซบุ๊ก “ชมรมคนรักหุ้นกู้ และพันธบัตร” สดุดีความซื่อตรง มีธรรมาภิบาลสูง และมอบของขวัญทุกปีกับนักลงทุนหุ้นกู้เสมอมา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติ ดําเนินชาญวนิชย์ ประธานผู้ก่อตั้ง บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จํากัด (มหาชน) ได้ถึงแก่กรรมแล้วเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.66 ด้วยวัย 94 ปี โดยกำหนดการงานสวดอภิธรรมจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 ธ.ค.66 และในวันที่ 17 ธ.ค.66 จะมีพิธีสวดกงเต๊ก ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้ “บ้านคุณกิตติ ดําเนินชาญวนิชย์” หมู่ 3 ตำบลเขาหินซ้อน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ส่วนในวันที่ 18 ธ.ค.66 จะมีพิธีเคารพศพและเคลื่อนย้ายไปสุสาน

สำหรับ “นายกิตติ” หรือ เจ้าสัวกิตติ เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะประธานผู้ก่อตั้งกลุ่ม บริษัท เกษตรรุ่งเรืองพืชผล จำกัด (ซุ่นฮั่วเซ็ง) ผู้ส่งออกข้าวรายใหญ่ของไทย และรายใหญ่ของโลก และกลุ่มบริษัท แอ็ดวานซ์ อะโกร จำกัด (มหาชน) หรือที่ปรับเปลี่ยนชื่อมาเป็น บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจกระดาษครบวงจร นอกจากนั้นแล้วยังเป็นประธานผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัท สวนกิตติ ซึ่งเป็น กิจการปลูกสร้างสวนไม้เศรษฐกิจที่เป็นเกษตรอุตสาหกรรมครบวงจร และริเริ่ม อาชีพการปลูกไม้โตเร็ว (ต้นกระดาษ) ครบวงจร

ล่าสุด กลุ่มเพจเฟซบุ๊ก “ชมรมคนรักหุ้นกู้ และพันธบัตร” มีการโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ปรายฟ้า ธณวรานนท์” ระบุว่า “ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ ขอบคุณ ของขวัญทุกปี และความซื่อตรง กับ นักลงทุนหุ้นกู้ เสมอมา”

ขณะเดียวกันมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่นเข้ามาแสดงความคิดเห็นแสดงความอาลัยเช่นกัน อาทิ ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ Hom House ระบุว่า “ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ  ขอบคุณ ของขวัญทุกปี และความซื่อตรง กับ นักลงทุนหุ้นกู้ เสมอมา ขอสนับสนุนข้อความนี้ด้วยครับ”

“Jang Sirimas” ระบุว่า เป็นหุ้นกู้ตัวแรกๆที่ซื้อเมื่อหลายปีก่อน ขอบคุณเช่นเดียวกับข้อความในโพสท์ด้วยค่ะ

Sujin Dangpoungpaiboon ระบุว่า “หุ้นกู้ขวัญใจเลยฮับ !!!”

อภินันท์ จันทรวงศา ระบุว่า “เป็นเจ้าสัวทีออกหุ้นกู้ จ่ายครบทุกตัว มีความซื่อสัตย์ ไม่เคยนั่งคาราวะคุณรายย่อยเลย งานศพท่านมีแต่คนมาร่วมอาลัย ไม่มีสังคมสาปแช่งเหมือนเจ้าสัวบางคน”

“Frank Kelly” ระบุว่า บริษัทดีมีธรรมาภิบาล ขนาดธุรกิจจะโดนดิสรัป ยังสู้ละจ่ายคืนเจ้าหนี้ตล๊อดตลอด

 

Back to top button