TRUE ตั้ง “วิเชาวน์” นั่งรองประธานบอร์ด-“ณัฐวุฒิ” กรรมการบริหาร มีผลทันที

TRUE ตั้ง “วิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์” นั่งรองประธานบอร์ด ฟาก “ณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์” กรรมการบริหาร-ดูแลกิจการที่ดี มีผล 14 ธ.ค.66 พร้อมขายเงินลงทุน “ทรู วอยซ์” มูลค่า 11 ล้านบาท ให้ “อะมิตี้ โซลูชั่นส์ฯ”


บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2566 มีมติรับทราบการลาออกของ นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข จากการเป็นกรรมการรองประธาน คณะกรรมการบริหารกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน กรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดี และ กรรมการบริหารความเสี่ยงความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ และด้านการเงิน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2566 และแต่งตั้ง นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ เข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการ รองประธานคณะกรรมการบริหาร กรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทน กรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดี และกรรมการบริหารความเสี่ยง ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์และด้านการเงิน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป

นอกจากนี้รับทราบการลาออกของ ดร. ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ จากการเป็น กรรมการ กรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและ กรรมการบริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2566 และแต่งตั้ง นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการ กรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดี และกรรมการบริหาร โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป

อีกทั้งอนุมัติการแก้ไขเปลี่ยนแปลงรายชื่อกรรมการซึ่งมีอำนาจลงลายมือชื่อแทนบริษัทฯ เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงกรรมการข้างต้น ดังนี้ “นายศุภชัย เจียรวนนท์ หรือ นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ หรือ นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ ลงลายมือชื่อร่วมกับ นายเพตเตอร์ บอเร่ เฟอร์เบิร์ค หรือ นายอูเล่ บีโยร์น ชูลสตาด์ และประทับตราสำคัญของบริษัท”

นอกจากนี้ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท เทเลคอมโฮลดิ้ง จำกัด (TH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่กลุ่มบริษัทฯถือหุ้นทั้งหมดขายเงินลงทุนในหุ้นสามัญในบริษัท ทรู วอยซ์ จำกัด (TVO) ให้แก่ บริษัท อะมิตี้ โซลูชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Amity) ในราคารวมทั้งสิ้นจำนวน 11,000,001 บาท โดย Amity จะชำระเป็นเงินสดจำนวน 1 บาท ในวันเข้าทำสัญญาซื้อขายหรือ วันที่สัญญาซื้อขายเสร็จสิ้น (Closing date) ส่วนอีก 11,000,000 บาท จะชำระในรูปแบบการชำระคืนหนี้เงินกู้ ให้แก่ TH โดยจะชำระคืนเงินต้นเป็นรายเดือน เดือนละ 1 ล้านบาท เท่ากันทุกเดือนพร้อมทั้งชำระดอกเบี้ยเป็นรายเดือนในอัตราร้อยละ 5.079 ต่อปี

Back to top button