SPALI ผนึก Stockland ขยายลงทุนตลาด “ออสเตรเลีย”

SPALI ร่วมลงทุนกับ Stockland มูลค่ารวม 1,063 ล้านเหรียญออสเตรเลีย ตามแผนขยายตลาดหลังก่อนหน้านี้ลงทุนไปแล้ว 12 โครงการ


บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SPALI เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 12/2566 เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติในหลักการให้ Supalai Australia Holdings Pty Ltd (บริษัทย่อย) เข้าร่วมลงทุนกับ Stockland Communities Partnership HoldCo Pty Ltd ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Stockland Corporation Ltd ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทจดทะเบียนอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย โดยจัดตั้งเป็นกิจการร่วมค้าใหม่คือ “SSRCP HoldCo Pty Ltd”

โดยในวันที่ 16 ธันวาคม 2566 ได้มีการลงนามในสัญญากิจการร่วมค้าเพื่อลงทุนในโครงการในประเทศออสเตรเลีย มูลค่ารวม 1,063 ล้านเหรียญออสเตรเลีย Supalai Australia Holdings Pty Ltd ได้ลงทุนในสัดส่วน 49.9% เพื่อซื้อโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จำนวน 12 โครงการจาก Lendlease Corporation Limited

บริษัทฯได้ขยายการลงทุนในโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไปยังประเทศออสเตรเลียตั้งแต่ปี 2557 การร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการขยายตลาดในออสเตรเลีย อันเป็นผลมาจากการลงทุนไปแล้ว 12 โครงการใน 10 ปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันมีผลเป็นที่น่าพอใจ และเป็นการเพิ่มศักยภาพการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว เพราะตลาดในออสเตรเลียลูกค้ามีก ลังซื้อสูง ประกอบกับเศรษฐกิจมีความมั่นคงดี

Back to top button