VCOM ยันไม่กระทบ! “ไทย ออโตโมทีฟ วีซีเอฟ” ซื้อบิ๊กล็อต “วีเน็ทฯ” ดันถือ 13.19%

VCOM เผยผู้ถือหุ้นอันดับ 2 “ไทย ออโตโมทีฟ วีซีเอฟ” ซื้อบิ๊กล็อตจาก “วีเน็ท แคปปิทอล” จำนวน 11 ล้านหุ้น หุ้นละ 3.76 บาท หนุนสัดส่วนถือหุ้นแตะ 13.19% ยืนยันไม่กระทบโครงสร้างบริหารงาน


บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ VCOM ขอชี้แจงการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ ตามที่ได้ปรากฏในรายการซื้อขายหุ้นของ VCOM ผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยบนกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) จำนวน 11,000,000 หุ้น ราคาหุ้นละ 3.76 บาท คิดเป็นร้อยละ 3.58 ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

โดยรายการดังกล่าวเกิดจากการขายหุ้นของ บริษัท วีเน็ท แคปปิทอล จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ และเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับ นายณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานกรรมการของบริษัทฯ ให้กับ บริษัท ไทย ออโตโมทีฟ วีซีเอฟ จำกัด (ผู้ซื้อ) โดยผู้ซื้อมีวัตถุประสงค์ในการประกอบกิจกรรมของบริษัทโฮลดิ้ง และมีบริษัท วีเน็ท แคปปิทอล จำกัด เป็นผู้ถือหุ้นคิดเป็นร้อยละ 100 ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ โดยผู้ซื้อไม่เข้าเกณฑ์ Tender offer

อย่างไรก็ตาม รายการดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงอำนาจการบริหารงาน โครงสร้างการจัดการ และอำนาจในการตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ แต่อย่างใด

Back to top button