“ชัยยศ” แนะเก็งกำไร “กลุ่มโรงไฟฟ้า” ชู GULF เด่นสุด

“ชัยยศ จิวางกูร” มอง SET ไซด์เวย์ให้กรอบแนวรับ 1,425 จุด แนวต้าน 1,440 จุด แนะลงทุนกลุ่มโรงไฟฟ้า ชู GULF-CKP หลังอานิสงส์ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลง


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยฝ่ายผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จํากัด (มหาชน) เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ ( 3 ม.ค. 67) ตลาดหุ้นไทยมีลักษณะแกว่งตัว หลังเมื่อวานมีการปรับตัวดีขึ้น แต่มูลค่าซื้อขายยังคงเบาบางปริมาณ 4 หมื่นล้านบาทเท่านั้น ซึ่งนับว่าอยู่ในระดับที่ไม่มากนัก โดยแสดงให้เห็นลักษณะที่สวนทางกันระหว่างดัชนีที่บวกขึ้นมารวมถึงหุ้นต่างๆ ที่ปรากฏเมื่อวานนับว่าเป็นตัวรอง อาทิ กลุ่มท่องเที่ยวและอิเล็กทรอนิกส์ ดังนั้นให้กรอบดัชนีแนวรับ 1,425 จุด และแนวต้าน 1,440 จุด

ขณะที่กลุ่มโรงแรมยังไม่มีการปรับตัวขึ้น คงคำแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ในระยะสั้น โดยจะได้รับอานิสงส์จากกรณีมาตรการฟรีวีซ่าของรัฐบาลที่ประกาศใช้จะส่งผลให้กลุ่มนักลงทุนจากประเทศจีนเข้ามามากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการเชื่อมโยงทางด้านการติดต่อสื่อสาร สำหรับการเข้ามาลงทุนนั้นแรงงานที่ใช้มักจะเป็นคนจีนด้วยกันด้วยปัจจัยด้านภาษา ทั้งนี้ยังไม่ส่งผลกระทบต่อแรงงานในประเทศ เนื่องจากเป็นวีซ่านักท่องเที่ยว

ขณะที่กลุ่มพลังงาน, แบงก์ และ IT ราคายังคงนิ่ง ดังนั้นเมื่อจะมีเม็ดเงินไหลเข้ามาแนะนำเล่น “รีบาวด์” เฉพาะหุ้นที่มีการปรับตัวลงลึก

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ในกลุ่มบริษัทที่คาดการณ์งบการเงินที่อาจปรับตัวดีขึ้นในอนาคต อาทิ กลุ่มโรงไฟฟ้าที่ได้รับปัจจัยจากอัตราราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงประมาณ 2 เหรียญ คือ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF และบริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKP

ทั้งนี้กลุ่มที่ตลาดชอบหลังปัจจัยดังกล่าวเกิดขึ้น คือ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC และบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM โดยหากมองถึงตัวหุ้นนั้น GULF มีความผันผวนด้านราคาน้อยกว่าทั้ง GPSC และ BGRIM

Back to top button