แนวโน้ม SET แกว่งไซด์เวย์ นลท.จับตาตัวเลข CPI สหรัฐ

แนวโน้ม SET แกว่งไซด์เวย์ หลังตัวเลขเศรษฐกิจภาคแรงงานสหรัฐแกร่งกว่าคาด ขณะที่ตลาดไม่มั่นใจเฟดลดดอกเบี้ยเดือนมี.ค. นักลงทุนจับตาตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ โดยให้กรอบดัชนีแนวรับ 1,420 จุด และแนวต้าน 1,435 จุด


นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าตลาดหุ้นไทยเช้านี้ คาดกาณ์แกว่งไซด์เวย์ออกด้านข้าง ไร้ปัจจัยใหม่หนุนดัชนี โดยเมื่อคืนวันศุกร์ (5 ม.ค.67) ตัวเลขเศรษฐกิจภาคแรงงานของสหรัฐแข็งแกร่งกว่าที่ตลาดคาด ซึ่งทำให้ตลาดยังไม่มั่นใจว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.

ขณะที่สัปดาห์นี้นักลงทุนจับตาการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐในช่วงคืนวันพฤหัส ส่งผลให้ดัชนีน่าจะแกว่งออกข้าง ซึ่งหากตัวเลขเงินเฟ้อออกมาลงช้า คาดการณ์ว่าจะยังคงมีแรงกดดันตลาดต่อเนื่องอย่างไรก็ตามหากตัวเลขเงินเฟ้อยังขยับลงได้เร็วกว่าที่ตลาดมอง อาจจะสร้างความเชื่อมั่นและจะทำให้ตลาดรีบาวด์ได้ในช่วงสั้น

อีกทั้งการลงทุนในช่วงนี้แนะนำเลือกเป็นรายตัว ซึ่งหากสถานการณ์ดูนิ่งๆ มองไปที่กลุ่มการแพทย์ และกลุ่มค้าปลีก ซึ่งน่าจะได้ประโยชน์จะมาตรการ Easy e-Reciept ในเดือนนี้โดยให้กรอบดัชนีแนวรับ 1,420 จุด และแนวต้าน 1,435 จุด

Back to top button