DTCENT ปักธงปี 67 รายได้โต 15% รุกคืบธุรกิจ IoT-เจรจาพันธมิตรใหม่ ชัดเจนปีนี้

DTCENT วางเป้าหมายรายได้ปี 67 โตราว 10-15% รับอานิสงส์ธุรกิจ GPS แย้มเจรจาพันธมิตรหลายราย คาดปิดดีลได้ภายในปีนี้ พร้อมขยายลงทุนต่างประเทศเต็มสูบ ประเดิมแถบ CLMV


พ.ท.วัฒนา พิไลพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานปฏิบัติการและสนับสนุนองค์กร บริษัท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ DTCENT เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปี 67 จะเติบโตราว 10-15% สนับสนุนจากธุรกิจ GPS ที่ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ บริษัทยังขยายพอร์ตลงทุนในส่วนของ IoT Solution และตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้เป็น ธุรกิจ GPS จำนวน 70% และธุรกิจ IOT จำนวน 30% ในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทยังคงมองหาพันธมิตรใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีเจรจาอยู่หลายราย และคาดว่าจะสามารถปิดดีลได้ภายในปีนี้ โดยบริษัทวางแผนที่จะขยายตลาดในต่างประเทศ เริ่มจากประเทศในแถบ CLMV จากที่ก่อนหน้านี้ลงนามสัญญากับบริษัท สุดาพอนการค้า ขาเข้า-ขาออก และบริการ จำกัด และบริษัท พีทีแอล โฮลดิ้ง จำกัด เพื่อร่วมลงทุนจัดตั้ง บริษัท ดี.ที.ซี. ลาว จำกัด ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว)

อีกทั้งบริษัทยังคาดการณ์ว่าจะได้รับอานิสงส์เชิงบวกจาก พรบ.ขนส่งทางบกที่มีการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ถนน โดยการให้รถยนต์ติด GPS เพื่อเป็นการป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย ซึ่งหากมีการประกาศใช้ก็คาดการณ์ว่าจะเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทได้อย่างมีนัยสำคัญ

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายทศพล คุณะเพิ่มศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ DTCENT เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในไตรมาส 4/66 มีทิศทางที่ดีจากการเร่งเปิดศูนย์บริการสำหรับจำหน่าย ติดตั้ง และซ่อมบำรุงอุปกรณ์ GPS Tracking และกล้องติดรถอย่างครบวงจร ตามจังหวัดใหญ่ๆ ของประเทศ และคาดการณ์ว่าจะสนับสนุนผลงานในปี 66 ให้เติบโตได้ที่ระดับ 10-15% ตามแผนที่วางไว้

Back to top button