PIMO ส่งซิกปี 67 โตต่อ รับออเดอร์ตปท.พุ่ง ชูจุดเด่น “โกรทสต๊อก-ปันผลเด่น”

PIMO ส่งซิกทิศทางปี 67 โตต่อ รับออเดอร์ลูกค้าต่างประเทศ และขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ พร้อมวางตำแหน่งเป็น Growth Stock และหุ้นปันผลเด่น


นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO ผู้ประกอบธุรกิจหลักผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าเครื่องปรับอากาศ (Air Conditioning Motor) มอเตอร์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมทั่วไป (Induction Motor) เครื่องสูบน้ำ ปั๊มหอยโข่ง มอเตอร์สำหรับสระว่ายน้ำ มอเตอร์สำหรับปั๊มบ้าน (Submersible Pump,Pool Spa Pump and Home Pump) เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในปี 2567 คาดการณ์ว่าจะเติบโตจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) จากลูกค้าต่างประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ประกอบกับมีลูกค้ารายใหม่จากออสเตรเลียเข้ามาสนับสนุนและบริษัทฯ ยังขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ โดยไปร่วมงาน “BIG 5 Global 2023,HVAC R Expo Dubai 202” การแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความเย็น เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ระหว่างวันที่ 4-7 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ ประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ตะวันออกกลาง

ในปีที่ผ่านมาเป็นปีที่มีปัจจัยในเรื่องของสงคราม ตลาดฝืดตัวในสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย ซึ่งในออสเตรเลียมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการซื้อบ้าน ทำให้ผู้บริโภคต้องชะลอการใช้จ่ายเงิน ส่วนปี 2567 คาดการณ์ว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานน่าจะเติบโตในทิศทางที่ดีขึ้นและบริษัทฯ พร้อมที่จะเติบโตแบบยั่งยืน โดยวางตำแหน่งของหุ้น PIMO เป็น Growth Stock และหุ้นปันผล” นายวสันต์ กล่าว

ทั้งนี้ ยอดขายส่งออกของบริษัทฯ เริ่มฟื้นตัวขึ้นมาได้บ้างในไตรมาส 4/2566 ซึ่งส่งผลดีต่อผลประกอบการของบริษัทฯ อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังได้ติดตามสถานการณ์ของการปรับราคาวัตถุดิบอยู่ตลอดเวลาและพยายามบริหารจัดการสินค้าคงคลัง เพื่อกักตุนสินค้า ลดภาระราคาวัตถุดิบที่ผันผวนตามช่วงเวลาและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ลูกค้าสนใจในสินค้าของบริษัทฯ มากขึ้น

Back to top button