“สุเชษฐ์” แนะสะสม SCC พ่วง 4 หุ้นน่าเก็งกำไรทางเทคนิค  

“สุเชษฐ์” มอง SET รีบาวด์ให้แนวรับ 1,365 -1,360 จุด และแนวต้าน 1,390-1,400 จุด โดยคาด “กลุ่มแบงก์” เป็นแรงขับเคลื่อนตลาด แนะซื้อเก็งกำไร KBANK-MOSHI- OSP- TKN พ่วงซื้อสะสม SCC


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (18 ม.ค. 67) ในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ว่าตลาดหุ้นไทยวันนี้จะมีลักษณะรีบาวด์ขึ้นได้หลังจากลงลึก โดยให้กรอบแนวรับ 1,365-1,360 จุด ส่วนแนวต้าน 1,390-1,400 จุด

ส่วนหากมองตลาดต่างประเทศแล้วนั้น ยังคงมีการแกว่งตัวมาก โดยเฉพาะตลาดยุโรปเมื่อคืนนี้ ขณะที่ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คาดการณ์ว่าจีนจะฟื้นตัว โดยเศรษฐกิจจีนบรรลุเป้าหมายการเติบโตที่ 5.2% ท่ามกลางการกดดันของภาคอสังหาริมทรัพย์

ดังนั้น มองว่าจีนยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตลาดหุ้นมีลักษณะอ่อนตัวลง เนื่องจากตลาดหุ้นจีนปรับตัวลง ก็จะส่งผลให้ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวลงตามมาด้วย ประกอบกับแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่มีไม่ได้ลดในทันทีนั้น มองว่าจะส่งผลให้ตลาดยังคงแกว่งตัวอยู่ เหตุยังไม่มีแนวโน้มในทิศทางที่ดีขึ้น

ขณะเดียวกันเนื่องจากภาคอุตสาหกรรมที่อ่อนตัวของน้ำมัน และทองคำ ในช่วงนี้ มองว่าผลการดำเนินงานของกลุ่มแบงก์จะเป็นแรงช่วยตลาดหุ้นไทย

ทั้งนี้ กลยุทธ์การลงทุน แนะนำเก็งกำไรในตัวของ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ที่เป็นตัวเด่นมากจากเมื่อวานนี้ เพราะเป็นแรงหนุนที่ช่วยตลาดหุ้นไทยทั้งวัน โดยมองแนวโน้มของแนวต้านไว้ที่ราคา 135 บาท และแนวรับที่ระดับ 130 บาท แนะนำ ”ซื้อ” รอรีบาวด์

สำหรับ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC จากวานนี้อ่อนตัวลงนั้น ยังคงแนะนำ “ซื้อสะสม” โดยมองว่าหากวันนี้มีการปรับตัวขึ้นจะมีแรงหนุนช่วยตลาดได้บ้าง ในส่วนของ บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN แนะนำเก็งกำไร โดยให้แนวต้านไว้ที่ 11.50 บาท

นอกจากนี้ยังมี บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MOSHI ให้จุดรับที่ระดับ 50 บาท โดยมองว่าเป็นจุดรับที่แกร่ง ส่วนแนวต้านที่ระดับ 55 บาท และ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP ซึ่งมีลักษณะของการแกว่งตัวนั้นให้แนวรับที่ระดับ 22 บาท และแนวต้านที่ระดับ 24 บาท

Back to top button