ลุ้น SET รีบาวด์! จับตาประชุมครม.-ศาลฯ ตัดสิน “พิธา” ปมถือหุ้น ITV พรุ่งนี้

แนวโน้ม SET รีบาวด์ หลังปรับตัวลงแรงวานนี้ แนะติดตามประชุมครม. พิจารณาโครงการลงทุนรัฐบาล พ่วงรอศาลฯพิจารณาคดีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นผู้ถือหุ้น ITV โดยให้แนวต้าน 1,380 จุด แนวรับ 1,360 จุด


นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ (23 ม.ค. 67) ลุ้นรีบาวด์ หลังเมื่อวานมีการปรับตัวลงไปค่อนข้างมาก และจะแกว่งตัวไซด์เวย์ในกรอบ เพื่อรอปัจจัยที่สำคัญในสัปดาห์นี้ คือตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่จะมีการทยอยประกาศออกมา การประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) และธนาคารกลางยุโรป (ECB)

ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม. ) สัญจร โดยเฉพาะการพิจารณาโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของภาครัฐ ซึ่งจะส่งผลต่อ Sentiment เชิงบวกของตลาดหุ้นไทยได้ และยังรอการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญคดีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) เป็นเหตุให้สมาชิกภาพ สส.สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ ในวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค.) รวมถึงการทยอยประกาศผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในประเทศ ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเปิดเช้านี้ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นตามตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนนี้  โดยให้แนวต้าน 1,380 จุด แนวรับ 1,360 จุด

Back to top button