“ภูมิธรรม” ยันไม่มีปรับครม. วงดินเนอร์แค่แลกเปลี่ยนมุมมองพรรคร่วม

"ภูมิธรรม" มอง พรรคร่วมรัฐบาลกินดินเนอร์เป็นเวทีแลกเปลี่ยน ยันยังไม่ถกปรับ ครม.


วันนี้ 25 ม.ค. 67 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการร่วมรับประทานอาหารของพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงค่ำวันนี้ ว่า ไม่น่าจะมีใครหยิบยกประเด็นเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) มาพูดคุย และยืนยันว่าไม่มีการส่งสัญญาณมาจากนายกรัฐมนตรี  แต่จะเป็นเวทีที่ให้ทุกพรรคได้ร่วมพูดคุยถึงการทำงานร่วมกันที่ผ่านมาว่ามีปัญหาอุปสรรคติดขัดในเรื่องใด เพื่อจะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหา เพื่อให้ทำงานร่วมกันได้ดี

“ไม่เคยพูดเรื่องการปรับ ครม. เป็นเรื่องจากข้างนอกพูดเข้ามาเท่านั้น และจากการที่พูดคุยกันในพรรค ก็ยังรู้สึกขำ ว่าทำไมเขาจึงอยากให้ปรับบ่อยเหลือเกิน” รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุ

ส่วนกรณีที่มีโควตารัฐมนตรีว่างอีก 2 ตำแหน่งนั้น นายภูมิธรรม ระบุว่า ที่ว่าง 2 ตำแหน่งไม่ใช่สาระสำคัญ เพราะถ้าขณะนี้การทำงานมีความพร้อมกับตำแหน่งนั้นก็ไม่ต้องปรับอะไร ทั้งนี้ รัฐมนตรีทุกคนยินดีที่จะทำงานหนัก และพร้อมให้ความช่วยเหลือกันอยู่แล้ว   พร้อมยืนยันว่า พรรคร่วมรัฐบาลในวันนี้ไม่เหมือนพรรคร่วมรัฐบาลที่ผ่านมา และเป็นพรรคร่วมที่ร่วมกันจัดตั้งขึ้นมาเพื่อแก้ไขวิกฤตของประเทศ ส่วนพรรคใดจะเป็นเจ้าภาพในการรับประทานอาหารครั้งต่อไปนั้น ก็จะหารือกันอีกครั้งในวงรับประทานอาหารวันนี้

อนึ่ง วันนี้พรรคร่วมรัฐบาล ได้นัดรับประทานอาหารเย็นร่วมกันที่ร้าน “บ้านตานิด” โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เป็นเจ้าภาพ

Back to top button