HL กางแผนปี 67 เร่งขยาย “ร้านขายยา” เพิ่ม 20 สาขา-ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ หนุนรายได้โต 10%

HL กางแผนปี 2567 เดินหน้าขยายสาขา “ร้านขายยา” เพิ่ม 20 สาขา เดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่เกี่ยวข้องกับโครงการหลวง ส่งซิกยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากมาตรการ Easy E – Receipt ลดหย่อนภาษี


ภก.ธัชพล ชลวัฒนสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮลท์ลีด จำกัด (มหาชน) หรือ HL เปิดเผยว่า ภายในปี 2567 บริษัทตั้งเป้าขยายสาขาร้านขายยาเพิ่มอย่างต่อเนื่องจำนวน 20 สาขา ซึ่งหลักๆ จะเน้นขยายร้าน iCare ในช่วงของครึ่งปีแรก ส่วนเริ่มก่อสร้างไปแล้วนั้นจะเป็นร้าน Pharmax  เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งใช้งบประมาณ 7 ล้านบาท

ทั้งนี้ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ซึ่งคาดการณ์ว่าบริษัทจะมียอดขายที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง แต่ในส่วนของกำไรนั้นจะมีการเติบโตอยู่ในลักษณะที่ค่อนข้างช้า เนื่องจากภายในปีนี้มีแผนขยายสาขา 20 สาขา และปีหน้าบริษัทมีการวางแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มอีก 30 สาขา ซึ่งยังเน้นขยายสาขาในกรุงเทพและปริมณฑลเพื่อให้ครบ 100 สาขาตามเป้าที่วางไว้ก่อนหน้า อย่างไรก็ดีทำให้บริษัทมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างมากอยู่ในช่วงดังกล่าว

“อย่างไรก็ดีต้นปีนี้เริ่มเห็นยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากมาตรการ Easy E – Receipt ลดหย่อนภาษี ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี จึงส่งผลให้ตั้งแต่ต้นเดือน ม.ค. 67  ซึ่งยอดขายสูงกว่าที่เราคาดการณ์ไว้เยอะมาก ซึ่งทันทีที่เข้าร่วมมาตรการเพียงครึ่งเดือนยอดลูกค้าเพิ่มใหม่ 5,000 ราย” ภก.ธัชพล กล่าว

ภก.ธัชพล กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทยังออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ ได้แก่ สเปรย์ดับกลิ่น “Besuto” เป็นสเปย์กำจัดกลิ่นอเนกประสงค์ ที่เหมาะกับใช้กำจัดกลิ่น และ ผลิตภัณฑ์เสิรมอาหารจากผักชนิดเม็ดเคี้ยวกลิ่นเสารสและสตรอว์เบอร์รี่ ในชื่อ “Roval Project Veggies Plus” โดยทางบริษัทมีส่วนช่วยในการสนับสนุน “โครงการหลวง” อีกด้วย ซึ่งบริษัทจะเน้นการช่วยในเรื่องของการออกแบบผลิตภัณฑ์และช่วยในเรื่องการทดสอบรสชาติเป็นหลัก

สำหรับการออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่บริษัทมองปัจจัยแวดล้อมในเรื่องของวิตามินที่มีประโยชน์ จึงทำให้สามารถเอาวิตามินเหล่านี้มาออกแบบเป็นสินค้าได้ ซึ่งจะทำให้สามารถเพิ่มกลุ่มลูกค้าไปยังกลุ่มเด็กๆ ได้ และยังได้เล็งเห็นช่องทางในการออกสินค้าตัวใหม่อีกมากมายตามมาอีกด้วย

“ยอดขายที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีการขยายสาขาที่มากขึ้น รวมทั้งสาขาที่ได้มีการเปิดตัวไปเมื่อปี 2566 นั้นทำกำไรได้อย่างต่อเนื่อง เติบโตประมาณ 2-3 เท่า อย่างไรก็ดีส่วนของกำไรในไตรมาส 1/2567 ที่เติบโตอย่างเห็นได้ชัดส่วนหนึ่งมาจากการเข้าร่วมมาตรการลดหย่อนภาษี ซึ่งเติบโตแบบก้าวกระโดดจากช่วงเดียวกันของปีก่อนเยอะมาก” ภก.ธัชพล กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button