WINMED ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โต 15% รับยอดขาย “น้ำยาตรวจมะเร็ง-วัคซีนพิษสุนัขบ้า” หนุน

WINMED วางเป้าหมายรายได้ปี 67 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% รับยอดขายจากน้ำยาตรวจโรคมะเร็ง-วัคซีนพิษสุนัขบ้าเข้ามาหนุน พร้อมตัวโปรดักส์เดิม-ใหม่เสริมต่อเนื่อง


นายราชันย์  อารยะวงศ์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือWINMED เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในปี 2567 บริษัทฯเดินหน้าในโครงการสนับสนุนการรักษาโรคมะเร็งที่มีคำสั่งซื้อเครื่อง “ฟิลิปเม็กโฟรีจี้” ไปแล้ว ซึ่งปัจจุบันทางบริษัทได้ขายเครื่องให้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลศิริราช จำนวน 2 เครื่อง โดยการขายเครื่องดังกล่าวไม่ได้ว่าขายขาดเพราะทางโรงพยาบาลยังต้องใช้น้ำยาของทางบริษัทอยู่ ซึ่งมีมูลค่าค่อนข้างสูง เพราะฉะนั้นบริษัทจะมีรายได้เข้ามาตลาดเรื่อยๆ

ทั้งนี้ในปี 2567 บริษัทตั้งเป้าว่าจะมีรายได้จาการขายน้ำยาทั้ง 2 เครื่องจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลศิริราชเข้ามาค่อนข้างสูง รวมถึงบริษัทมีการส่งมอบเครื่องผลิตถังชีวภาพให้กับสภากาชาดไทยนำไปผลิตวัคซีนพิษสุนัขบ้า พร้อมกับน้ำยาที่ต้องสั่งทาง WINMED เท่านั้น

นายราชันย์ กล่าวอีกว่า ทิศทางการดำเนินงานในปี 2567 จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทได้วางเป้าหมายรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% จากปีก่อนหน้า ซึ่งมาจากตัวโปรดักส์เดิมและตัวโปรดักส์ใหม่ พร้อมกับในส่วนของตัวแล็บที่รวมโครงการกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ในการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก รวมทั้งรายได้ของกลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีของเซลล์และโมเลกุลที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากมีการสั่งซื้อน้ำยาเพื่อใช้ในห้องปฏิบัติการ กลุ่มผลิตภัณฑ์ธนาคารโลหิตและความปลอดภัยของโลหิต มีความต้องการใช้โลหิตและเกล็ดโลหิตของโรงพยาบาลเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ที่จะสนับสนุนรายได้ของบริษัทฯในปีนี้

ขณะที่แผนการดำเนินงานในปี 67 นอกจากจะขยายการลงทุนแล้ว ยังมีการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตมากขึ้น จากการได้รับการสนับสนุนจากโครงการ สปสช.ในการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก การเพิ่มหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่เป็น 10 หน่วย รวมถึงเดินหน้าโครงการตรวจคัดกรอง “มะเร็งปากมดลูก” ในกลุ่มสุภาพสตรี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด ซึ่งช่วงแรกจะเน้นไปยังภาคอีสานตอนบน เพื่อสร้างฐานธุรกิจกลุ่มรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้สม่ำเสมอ ผลักดันยอดขายและรายได้ให้กับบริษัทฯ อย่างมั่นคง ในระยะยาว และสามารถกลับมาสร้างสถิติสูงสุดใหม่ได้อีกครั้ง

“ขณะที่โครงสร้างรายได้ของบริษัทฯแบ่งออกเป็นกลุ่มเกี่ยวกับเลือด (BTM) สัดส่วน 40% ของรายได้ ถัดไปกลุ่มโรคมะเร็ง  (SRC) สัดส่วน 35-38% ของรายได้ ส่วนที่เหลืออยู่ในโครงการอื่นๆ”  นายราชันย์  กล่าว

นายราชันย์  กล่าวเพิ่มเติมว่า ในโครงตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกของ สปสช. ทางบริษัทเพิ่งได้ร่วมโครงการไปอย่างจังหวัดนครราชสีมา ตั้งเป้าไว้ 150,000 เคส, จังหวัดกําแพงเพชรตั้งเป้าไว้ 45,000 เคส และในปีนี้จะขยายอีก 4-5 จังหวัด ดังนั้นปีนี้เป้าหมายรวมไม่ต่ำกว่า 2-3 แสนเคส ส่วนในปีหน้าจะเดินหน้าเพิ่มอีกหลายจังหวัดอย่างต่อเนื่อง สำหรับการออกตรวจครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 66

นอกจากนี้ บริษัทฯมีแผนเปิดรถคอลโปสโคปโมบายไปส่องกล้องตรวจโรคมะเร็งตามชุมชนโดยมีคุณหมอติดรถไปด้วย ทั้งนี้แผนเปิดตัวรถคันแรกที่จังหวัดชัยนาท สำหรับรายได้บริษัทจะรับเงินจากองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) อย่างไรก็ตามในส่วนนี้จะเติบโตในอนาคตเพราะจะขยายยังไปชุมชนจังหวัดอื่นๆ ตามมา

Back to top button