“สุเชษฐ์” แนะสะสม WHA-JPARK ลุ้นงบปี 66 สดใส!

“สุเชษฐ์ สุขแท้” ประเมิน SET ผันผวน! รับข่าวผลกระทบ “ไชน่า เอเวอร์แกรนด์” ถูกระงับการซื้อขายหุ้น หลังศาลฮ่องกงสั่งปิดกิจการ แนะนำสะสม WHA-JPARK ลุ้นงบปี 66 ออกมาดี พ่วงเล่นรีบาวด์ SCC


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (30 ม.ค. 67) ว่า ตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้เป็นลักษณะของการผันผวนมาก สาเหตุมาจากความวิตกกังวลในเรื่องผลกระทบของคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงได้สั่งระงับการซื้อขายหุ้นไชน่า เอเวอร์แกรนด์ ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของจีน หลังราคาหุ้นร่วงลงกว่า 20% ในช่วงเช้าเมื่อวานนี้ จนถูกระงับการซื้อขายชั่วคราวอยู่ ภายหลังจากศาลสูงฮ่องกงมีคำสั่งให้ไชน่า เอเวอร์แกรนด์ทำการขายสินทรัพย์และปิดกิจการ (Liquidation)

โดยให้กรอบดัชนีแนวรับสำคัญที่ 1,360-1,390 จุด อย่างไรก็ตาม ยังคงมองว่าไม่สามารถปรับตัวขึ้นผ่านไปได้ต้องรอให้เหตุการณ์ต่างๆคลี่คลายลงก่อน ซึ่งคาดการณ์ว่าอาจจะต้องใช้เวลาถึงไตรมาส 2/67 โดยสัปดาห์นี้แนะนำจับตาผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนที่ทยอยออกมา

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำตัวหุ้นขนาดใหญ่ ที่คาดการณ์ว่าผลการทำงานจะออกมาดีในระดับหนึ่ง และราคาหุ้นปรับตัวลงมา อาทิ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC ให้แนวรับที่ระดับ 260-265 บาท ขณะที่แนวต้านอยู่ระหว่าง 280-300 บาท ซึ่งเป็นระดับราคาที่น่าสนใจ โดยแนะนำเป็นการเล่นในลักษณะรีบาวด์

นอกจากนี้ แนะนำเก็บสะสม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA ให้แนวรับสำคัญที่ 4.50-4.60 บาท และแนวต้านที่ระดับ 5 บาท และ บริษัท เจนก้องไกล จำกัด (มหาชน) หรือ JPARK ซึ่งเป็นหุ้นเด่นในตลาด mai ซึ่งผลงานนน่าสนใจและคาดการณ์ว่าจะรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากปริมาณรถที่เติบโตขึ้นมีจุดแนวรับที่ระดับ 6.00-6.30 บาท และจุดแนวต้านที่ระดับ 7.00-7.50 บาท

ทั้งนี้ หุ้นที่ควรระมัดระวังต่อการลงทุน ได้แก่ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ราคาปรับตัวขึ้นมาได้ดี โดยมีจุดแนวรับที่ระดับ 28 บาท ยังคงแนะนำเป็นขาย และ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เริ่มเห็นสัญญาณการซื้อหุ้นมาบ้าง หลังจากหลุดราคาที่ระดับ 40 บาท มาอยู่ที่ 36.50 บาท อย่างไรก็ตามให้จุดแนวต้านที่ระดับ 40-42 บาท หากฝ่านไปได้จุดต้านถัดไปที่ 45 บาท โดยหุ้นกลุ่มไฟฟ้าปรับตัวลงมานั้น เป็นการตอบรับผลกระทบจากนโยบายภาครัฐที่เข้ามา ส่งผลให้เกิดแรงขาย ซึ่งคาดการณ์ว่าโครงสร้างการถือหุ้นนั้น ทำให้ EA อ่อนแอกว่าหุ้นอื่นๆในกลุ่ม โดยมองว่าเป็นจังวะที่ดีในการเล่นขาขึ้นมากกว่า จึงแนะนำเป็นการเล่นรอบ

Back to top button