“กมธ.ปปง.” บุกเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพ ลุยสอบผู้ต้องหาคดี STARK

“กมธ.ปปง.” บุกเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพ พบผู้ต้องหาคดีหุ้น STARK ชี้หลังพูดคุยพบความแตกต่างในหลายประเด็น แย้งกับการแถลงข่าวของดีเอสไอก่อนหน้านี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 67  นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด พร้อมด้วย นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตามและศึกษาคดีฉ้อโกง บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK , พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการฯ พร้อมด้วย กมธ.ปปง. ได้เข้าศึกษาดูงานยังเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยมี นายณรงค์ จุ้ยเส่ย รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์, นายนัสที ทองปลาด ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร, พ.ต.ท.วรชัย อารักษ์รัฐ ผอ.ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง โดยรายงานปัญหาอุปสรรคในการทำงานเรือนจำ และรับทราบข้อเสนอแนะ

จากนั้น นายเลิศศักดิ์ ประธาน กมธ.ปปง. นำคณะขอพบผู้ต้องหาบางคน ที่ออกมารับสารภาพว่า กรณีคดีหุ้น STARK มีการตกแต่งบัญชีจนเกิดเป็นประเด็นขึ้นมา หลังจากการพูดคุยพบยังมีความแตกต่างกันในหลายประเด็นกับการแถลงข่าวของดีเอสไอก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ บางข้อมูลที่ได้ถือว่ามีประโยชน์ และจะนำมาพิจารณาในที่ประชุม กมธ.ปปง. เพื่อเชิญกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) มาซักถามเพื่อความกระจ่างอีกครั้ง โดยจะติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องและผู้บงการอยู่เบื้องหลัง ได้ถูกดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

“เนื่องจากคดีนี้ถือเป็นการตกแต่งบัญชีและงบการเงิน ผ่องถ่ายเงิน เป็นคดีฉ้อโกงประชาชน ที่สังคมยังมีคำถามคาใจ เพราะตัวการใหญ่ยังลอยนวล ที่ได้สร้างผลกระทบต่อประชาชนผู้ลงทุนจำนวนหลายหมื่นคน ที่ยังเหลือติดค้างถือหุ้นอยู่กว่า 9,000 ราย ที่ทุกคนหมดตัวที่มีมูลค่าความเสียหายกว่าเก้าพันล้านบาท” นายเลิศศักดิ์ กล่าว

Back to top button