“กัณฑรา” ย้ำ SET ห้ามหลุด 1,382 จุด! ปรับพอร์ตเก็บ 5 หุ้นยีลด์สูง

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มอง SET ไม่ควรปรับหลุด 1,382 จุด ขณะที่แนวโน้มปรับตัวขึ้น แนะปรับพอร์ตลงทุน ชู AP-SC-JPARK-MINT- PR9 เข้าพอร์ต


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟีนันเซีย ไซรัส จำกัด มหาชน หรือ FSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (9 ก.พ 66) ว่าเช้านี้ตลาดหุ้นไทย (SET Index) ปรับตัวลงมาที่ระดับ 1,388 จุด และไม่ควรปรับลงมาที่ 1,382 จุด มองว่าตลาดสามารถยืนได้ อีกทั้งมีแนวโน้มที่ตลาดจะปรับตัวขึ้น

ทั้งนี้ ปัจจัยที่สนับสนุนให้ตลาดมีการปรับตัวขึ้นนั้น คือ การที่ตลาดปรับลงในเมื่อวานนี้ ขณะที่หุ้นไทยยังคงขาดปัจจัยสนับสนุนเฉพาะตัวที่น่าสนใจ และความไม่ชัดเจนของนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและการประกาศผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ GDP ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยยังคงผันผวน

ขณะที่ดัชนีกำไรสุทธิต่อหุ้น : Earning Per Share (EPS) ในประเทศอยู่ที่ 95 โดยดัชนีตลาดหุ้นไทยในตอนนี้ยังคงต่ำกว่าคาดการณ์ ทั้งนี้ นักลงทุนต้องเปลี่ยนมุมมองเป็นการลงทุนเป็นระยะกลางถึงยาว เนื่องจากอยากให้รอถึงช่วงที่ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดดอกเบี้ย อีกทั้งเชื่อว่าช่วงกลางปีดัชนีจะมีการปรับตัวดีขึ้น

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเก็บหุ้นเข้าพอร์ต อาทิ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เนื่องจากหากเข้าลงทุนซื้อเพื่อขายออกในช่วงเดือนก.พ.นี้จะได้รับผลตอบแทนอยู่ที่ 7- 9% โดยมีราคาเป้าหมายอยู่ที่ 4.40 บาท รวมไปถึง บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP และกลุ่มท่องเที่ยว บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT รวมถึงกลุ่มโรงพยาบาล บริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) หรือ PR9 และบริษัท เจนก้องไกล จำกัด (มหาชน) หรือ JPARK ซึ่งแนะนำให้ถือเนื่องจากตลาดยังขาดปัจจัยหลักและสนับสนุนในระยะยาว

ทั้งนี้ ผู้ที่ยังไม่มีหุ้นควรลงทุนเข้าซื้อในช่วงนี้ เนื่องจากถือเป็นช่วงที่ตลาดปรับตัวลงในช่วง 1,380 – 1,390 จุด ซึ่งถือเป็นช่วงที่เหมาะสำหรับการเข้าเก็บหุ้น นอกจากนี้มองว่าตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้ายังคงผันผวนเนื่องจากไม่มีปัจจัยสนับสนุนใหม่ ซึ่งราคาหุ้นอาจจะปรับตัวตามผลประกอบการของบริษัทที่จะประกาศในช่วงนี้นายกัณฑรา กล่าว

Back to top button