TEGH จับมือ “อบก.–ธรรมศาสตร์” ลุยลดก๊าซเรือนกระจก เป้า Net Zero ปี 2593

TEGH จับมือ “อบก. – ธรรมศาสตร์” ลงนามความร่วมมือ “โครงการส่งเสริมการกำหนดเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ของภาคอุตสาหกรรม เพื่อมุ่งสู่ Net Zero ด้วยวิธี Science Based Target” หนุนเป้าหมาย Net Zero ภายในปี 2593


นางสาวสินีนุช โกกนุทาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอีสเทิร์น กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEGH ร่วมพิธีลงนาม “ความร่วมมือโครงการส่งเสริมการกำหนดเป้าหมาย การปล่อยก๊าซเรือนกระจก ของภาคอุตสาหกรรม เพื่อมุ่งสู่ Net Zero ด้วยวิธี Science Based Target” กับ องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) (อบก.) และศูนย์ความเป็นเลิศทางด้านพลังงานเชิงนิเวศเศรษฐกิจ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  โดยการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างองค์ความรู้ในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกด้วยวิธี SBT ให้กับองค์กร และยังช่วยยกระดับมาตรฐานการจัดทำแผน เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย Net Zero ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ภายในปี 2593 ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาส และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับองค์กรอีกด้วย

ทั้งนี้ ปัจจุบัน TEGH ได้มีการประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร (CFO) และคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ (CFP) เป็นที่เรียบร้อย และได้รับการรับรอง The International REC Standard (I-REC) และรับรองคาร์บอนเครดิต จากโครงการลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจตามมาตรฐานของประเทศไทย (T-VER) รวมถึงมีเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกผ่านการดำเนินโครงการต่างๆ และการสร้างความตระหนักรู้ รวมถึงให้พนักงานมีส่วนร่วมลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ผ่านกิจกรรม LESS เป็นต้น โดยงานดังกล่าวจัดขึ้น ณ โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส กรุงเทพฯ

Back to top button