คปท.- ศปปส. ชุมนุมหน้า “รพ.ตำรวจ” ค้านพักโทษ “ทักษิณ ชินวัตร”

เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย และศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ชุมนุมคัดค้านการพักโทษ “ทักษิณ ชินวัตร” หลังเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลตำรวจนาน 176 วัน โดยไม่มีหลักฐานยืนยันว่ามีการรักษาตัวจริงหรือไม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศหน้าทางเข้าโรงพยาบาลตำรวจ ถ. พระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานครวันนี้ (14 ก.พ. 67)  มีเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.),กองทัพธรรม และศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ปักหลักชุมนุมคัดค้านการพักโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พักรักษาตัวอยู่ที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่ 22 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันพักรักษาตัวแล้วเป็นเวลา 176 วัน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากตำรวจ 1 กองร้อย

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ คปท. เปิดเผยว่า ตั้งใจเดินทางมาเพื่อขอให้ตัวแทนขึ้นไปยังชั้น 14 ว่านายทักษิณ มีการรักษาตัวอยู่จริงหรือไม่ และจะสอบถามอาการป่วย ว่าจากวันแรกที่ได้รับการรักษาตัว จนถึงวันนี้ อาการเป็นอย่างไรบ้าง  ซึ่งถ้ามีการพักโทษและหายในวันที่ 18 ก.พ. 67 ถือว่าน่าสงสัยเพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาในการรักษาตัว ไม่มีใครได้เห็นนายทักษิณเลย

พร้อมกันนี้ทางกลุ่มจะมอบกล้องวงจรปิด 5 ตัว ให้กับโรงพยาบาลตำรวจ เพราะก่อนหน้านี้ทางโรงพยาบาลมีการแจ้งว่ากล้องวงจรปิดเสีย เพื่อนำไปติดหน้าห้องพักของนายทักษิณ , ห้องโถงชั้น 14 , หน้าลิฟต์ชั้น 14 , ทางขึ้นชั้นล่างสุด และอีก 1 ตัว อยู่ที่ดุลพินิจของโรงพยาบาลว่าจะติดที่ส่วนไหน

ทั้งนี้ หากนายทักษิณได้รับการพักโทษจริง ทางกลุ่มจะมีการเคลื่อนไหวในรูปแบบอื่นๆ เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม เนื่องจากนายทักษิณใช้สิทธิในการเข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลตำรวจแทนการรักษาตัวที่โรงพยาบาลของทางราชทัณฑ์ ซึ่งทางกลุ่มเห็นว่ายังไม่มีการได้รับโทษและไม่มีใครรู้ว่านายทักษิณรักษาตัวจริงหรือไม่ โดยหลังจากนี้จะมีการชุมนุมต่ออย่างแน่นอน

Back to top button