“กรภัทร” แนะเก็บหุ้น “ท่องเที่ยว-ค้าปลีก” รับเศรษฐกิจคึกคัก

“กรภัทร” ประเมินแนวโน้ม SET ฟื้นตัว โดยให้แนวต้าน 1,400 จุด แนวรับ 1,378 จุด ลุ้นปลายสัปดาห์ยืนเหนือระดับ 1,400 จุด แนะลงทุนหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว-ค้าปลีกรับเศรษฐกิจฟื้น ชู AOT- CPAXT- CPALL จับตา DELTA- HANA มีโอกาส Perform


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (15 ก.พ. 67) ว่าภาพบรรยากาศของตลาดหุ้นไทยน่าจะดีขึ้น โดยราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐเริ่มมีแรงซื้อกลับมา ซึ่งการที่มีแรงซื้อกลับ และยีลด์ลดลงนั้น ถือได้ว่าเป็นจิตวิทยาบวกต่อแรงกดดันด้านบอนด์ยีลด์ที่ปรับตัวลง อย่างไรก็ตามปัจจัยหลักที่เป็นแรงสนับสนุนภายในคือ ผลประกอบการของกลุ่มค้าปลีก ซึ่งเป็นที่น่าพึงพอใจและอยู่ในระดับที่ดีมาก

โดยปัจจัยดังกล่าวเป็นสิ่งที่สะท้อนได้ว่าเศรษฐกิจไทยเริ่มกลับมาดีขึ้น แรงซื้อกลุ่มฐานรากเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น โดยจะเป็นแรงที่ทำให้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสที่จะฟื้นตัวขึ้นมา ในขณะที่ภาพของการท่องเที่ยวโดยรวมก็ปรับตัวดีขึ้นเช่นกัน โดยมีการเร่งขึ้นของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งอยู่ในระดับใกล้เคียงกับปี 2562 และดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นลักษณะเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทย ประกอบรัฐบาลก็เริ่มหาแนวทาง และนโยบายที่จะสนับสนุนการบริโภคภายในประเทศ โดยมีการเก็บภาษีของสินค้าจากต่างประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้มีการซื้อขายภายในประเทศเพิ่มมากขึ้น และเป็นผลกระทบเชิงบวกต่อกลุ่มค้าปลีก รวมทั้งยังลดผลกระทบต่อ Outflow อีกด้วย

ทั้งนี้ มองว่าวันนี้หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว ภาคบริการ จะเป็นกลุ่มเด่นที่ Outperform โดยคาดการณ์ว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยจะปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 1,395 จุด ให้แนวต้านที่ระดับ 1,400 จุด แนวรับที่ระดับ 1,378 จุด และคาดการณ์แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในช่วงปลายสัปดาห์มีโอกาสที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยจะยืนเหนือระดับ 1,400 จุด

ในส่วนของดิจิทัลวอลเล็ต ที่รัฐบาลจะมีการประชุมคณะกรรมการในวันนี้ มองว่าหากสามารถทำได้จะอัพไซด์เชิงบวก แต่ถ้าไม่สามารถทำได้ มองว่าไม่ได้เป็นปัจจัยลบ

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนให้ Top pick เป็นกลุ่มท่องเที่ยว แนะนำ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในไทยเป็นจำนวนมาก และทำสถิติสูงสุดใหม่ในทุกสัปดาห์ของปีนี้  โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยคาดว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามา 35.6 ล้านรายตามเป้าหมายที่ทางฝ่ายวิเคราะห์คาดการณ์ ทั้งนี้ ยอดใช้จ่ายต่อหัวยังเพิ่มขึ้นสูงกว่าปี 2562 ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มท่องเที่ยว และค้าปลีก

กลุ่มค้าปลีก แนะนำ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT และ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ซึ่งเป็นหุ้น 2 ตัวในกลุ่มค้าปลีกที่น่าสนใจ และมองว่าจะมีแรงส่งบวกต่อในช่วงไตรมาส 4/66 และในปี 67

ทั้งนี้ ยังมองว่ากลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อาทิ บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA และบริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA มีโอกาส perform หลังจากวานนี้ราคาปรับตัวลงมา

Back to top button