SIRI ตั้ง “อุทัย อุทัยแสงสุข” นั่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ มีผล 15 ก.พ.67

บอร์ด SIRI ไฟเขียวตั้ง “อุทัย อุทัยแสงสุข” นั่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมแต่งตั้ง “วันจักร์ บุรณศิริ” ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร โดยมีผลตั้งแต่15 ก.พ.67 เป็นต้นไป


บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัทได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2567 ขึ้นเมื่อวันที่15 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งได้มีมติต่าง ๆ โดยสรุป ดังนี้ 1.รับทราบการลาออกของ นายอภิชาติ จูตระกูล จากตำแหน่ง ประธานอำนวยการ (Chief Executive Officer) และประธานกรรมการบริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป ทั้งนี้ นายอภิชาติ จูตระกูลยังคงปฏิบัติหน้าที่ ประธานกรรมการ ประธานกรรมการลงทุน และกรรมการบรรษัทภิบาลและความยั่งยืนของบริษัทอยู่ต่อไป

2.อนุมัติแต่งตั้ง นายอุทัย อุทัยแสงสุข (ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ)ให้เปลี่ยนแปลงการดำรงตำแหน่งเป็น กรรมการผู้จัดการใหญ่ (President) (ซึ่งเป็นตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของบริษัท ณ ปัจจุบัน) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป ในการนี้นายอุทัย อุทัยแสงสุข จะปฏิบัติหน้าที่อันได้แก่ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กรรมการบริษัทกรรมการบริหารความเสี่ยง กรรมการบรรษัทภิบาลและความยั่งยืน กรรมการลงทุน และกรรมการบริหารของบริษัท

3.อนุมัติแต่งตั้ง นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ (ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานผู้บริหารสายงานกลยุทธ์) เข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการบริษัท (กรรมการที่เป็นผู้บริหารและมีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท) แทนตำแหน่งที่ว่างลง พร้อมทั้งให้ดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการชุดย่อย ได้แก่ กรรมการบริหารความเสี่ยง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป

4.อนุมัติแต่งตั้ง นายวันจักร์ บุรณศิริ (ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหาร) ให้เปลี่ยนแปลงการดำรงตำแหน่งเป็น ประธานกรรมการบริหาร และอนุมัติแต่งตั้งกรรมการบริหารเพิ่มเติมอีกจำนวน 2 ท่าน ได้แก่ นายอาณัติ กิตติกุลเมธี และนางสาวศรีอำไพ รัตนมยูร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป

โดยมีรายชื่อคณะกรรมการบริหาร ภายหลังจากมีมติแต่งตั้ง ดังนี้

1.นายวันจักร บุรณศิริ ประธานกรรมการบริหาร

2.นายอุทัย อุทัยแสงสุข กรรมการบริหาร

3.นายฒาลิน เอี่ยมฐิติวัฒน์ กรรมการบริหาร

4.นายนพพร บุญถนอม กรรมการบริหาร

5.นางสาวสุวรรณี มหณรงค์ชัย กรรมการบริหาร

6.นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ กรรมการบริหาร

7.นายวิชาญ วิริยะภูษิต กรรมการบริหาร และเลขานุการคณะกรรมการบริหาร

8.นายอาณัติ กิตติกุลเมธี กรรมการบริหาร

9.นางสาวศรีอำไพ รัตนมยูร กรรมการบริหาร

Back to top button