เปิด 3 หุ้น รับประโยชน์ “น้ำมันดิบพุ่ง-ราคาก๊าซลง”

โบรกแนะเก็บ PTT-BGRIM-SCCC รับประโยชน์ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น และราคาก๊าซปรับลงจากความตึงเครียดในตะวันออกกลาง


บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า จากราคาน้ามันดิบ BRENT วานนี้ปรับขึ้น 1.5% หนุนจาก Dollar Index ที่พลิกอ่อนค่าแนวโน้มถัดไป ทำฝ่ายวิเคราะห์เชื่อว่าจะยืนระดับสูงจากความตึงเครียดในตะวันออกกลางจากแผนเจรจาหยุดยิงระหว่างอิสราเอลและฮามาสยังไม่มีท่าทีจะได้ข้อสรุปและฝั่งทะเลแดงวานนี้ Maersk เผยว่าการเลี่ยงเส้นทางเดินเรือยังน่าจะมีไปถึงครึ่งหลังของปี 2567

ขณะที่ราคาก๊าซธรรมชาติ ปรับลงทาจุดต่ำสุดในรอบกว่า 3 ปี และเชื่อว่าแนวโน้มยังมีโอกาสปรับลงต่อจากความต้องการใช้ที่ลดลงหลังจากหลายประเทศเริ่มมีนโยบายหันไปใช้พลังงานทางเลือกมากขึ้น

ทั้งนี้ ภายใต้สถานการณ์ข้างต้นมองเป็นบวกเต็มๆต่อ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  หรือ PTT เนื่องจากราคาก๊าซธรรมชาติปรับลงหนุนประสิทธิภาพกำไรของธุรกิจก๊าซฯและลดความเสี่ยง Policy Risk จากรัฐฯ ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นเป็นบวกต่อผลประกอบการของบริษัทลูก นอกจากนี้ฝ่ายวิเคราะห์ชอบ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM และ บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) หรือ SCCC ที่ได้ประโยชน์จากต้นทุนก๊าซธรรมชาติที่ลดลงช่วยหนุนการเติบโตผลประกอบการปี 2567

Back to top button