“ทักษิณ” พบอัยการรายงานตัวคดี ม.112 พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหา

“ทักษิณ” นั่งรถเข็นเดินทางเข้าพบอัยการสูงสุด เพื่อเซ็นรับทราบนัดในความผิดตามมาตรา 112 พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยมีการนัดหมายให้เข้ามาฟังคำสั่งทางคดีในวันที่ 10 เม.ย.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (19 ก.พ. 67) ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับการปล่อยตัวพักโทษ เดินทางมาพบอัยการด้วยตัวเอง เพื่อมาเซ็นรับทราบนัดของพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญา 8 เนื่องจากสำนวนยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการสูงสุด ในความผิดตามมาตรา 112 จากนั้นจะมีการนัดหมายให้มาพบอีกครั้ง เพื่อฟังคำสั่ง ทั้งนี้มีการเผยแพร่ภาพนายทักษิณ สวมหน้ากากอนามัย และนั่งรถเข็นเดินทางมา

ในเวลาต่อมา นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้นำตัวนายทักษิณ ชินวัตร เข้ารายงานตัวต่อนายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เพื่อรายงานตัวและรับทราบคำสั่งในคดีที่ถูกกล่าวหาในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 โดยนายทักษิณ ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาและยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ซึ่ง อัยการสูงสุด ได้พิจารณาแล้วพบว่ามีหลายประเด็นให้ต้องสอบสวนเพิ่มเติม จึงมอบมายให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนเพิ่มเติม แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เพราะอยู่ในสำนวนคดี

แต่เนื่องจากคดีนี้อัยการสูงสุด มีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติมและยังไม่มีความเห็นทางคดี จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยมีหลักประกันเป็นเงินสด 500,000 บาท พร้อมนัดหมายให้เข้ามาฟังคำสั่งทางคดีในวันที่ 10 เม.ย.นี้ ในเวลา 09.00 น.

นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา กล่าวว่า เมื่อเช้านายทักษิณได้นั่งรถเข็น ซึ่งดูจากสภาพแล้วมีอาการป่วยจริง เดินไม่ไหว เวลาที่พูดคุยด้วยก็ไม่มีเสียง ยังใส่เฝือกที่คอและแขน ส่วนระยะเวลาในการสอบสวนเพิ่มเติมนั้น ตนคงไปตอบแทนพนักงานสอบสวนไม่ได้ แต่คิดว่าน่าจะดำเนินการโดยเร็วที่สุด และหากผู้ต้องหาร้องขอให้สอบสวนซ้ำประเด็นเดิม หรือเห็นว่าประวิงคดีก็จะไม่พิจารณาดำเนินการให้ตามที่ร้องขอ

Back to top button