“สุเชษฐ์” แนะเก็งกำไร 9 หุ้น เทคนิคสวย-พื้นฐานดี

“สุเชษฐ์ สุขแท้” แนะหุ้นเทคนิคสวย-พื้นฐานดี ชู CPN-CBG-BEM-OR-GULF-TU-BCH-BDMS-BH พร้อมประเมินกรอบ SET Index แนวรับ 1,380 จุด แนวต้าน 1,400 จุด จับตาปรับลดนอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% อาจจะส่งผลให้การซื้อขายและความเชื่อมั่นนักลงทุนกลับมา


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัท หลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด หรือ ASL เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (20 ก.พ. 67) คาดการณ์ว่า SET Index ยังมีโอกาสแกว่งตัวในกรอบแนวรับบริเวณ 1,380 จุด  แนวต้าน 1,400 จุด ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียมีการปรับลดลง ทั้งตลาดหุ้นญี่ปุ่นตัวลง 31 จุด เกาหลีใต้ปรับตัวลงที่ระดับ 28 จุด รวมไปถึงออสเตรเลียปรับลงไป 14 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะ 4 หุ้นเด่น คือ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ให้จุดแนวรับอยู่ที่ 62 บาท และจุดแนวต้านอยู่ที่ 66 บาท, บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG มีลักกษณะแกว่งโดยมีราคาต่ำสุดอยู่ที่ 67 บาท โดยแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นไปถึงระดับ 75 บาท, บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM มีการปรับตัวขึ้นให้แนวต้าน 8 บาท และจุดแนวรับอยู่ที่ 7 บาท, บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ให้แนวรับ 18 บาท และแนวต้าน 19 บาท

นอกจากนี้ หากพูดถึงผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน “กลุ่มไฟฟ้า” ยังคงความโดดเด่น อาทิ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF รวมไปถึง บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU มีการจ่ายปันผล ซึ่งถือเป็นการสร้างความน่าสนใจให้กับระดับราคาหุ้น โดยในราคาเป้าหมาย 17 บาท ขณะที่หุ้น “กลุ่มท่องเที่ยว” มีแนวโน้มดีจากนโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลประกาศใช้ รวมไปถึง “กลุ่มโรงพยาบาล” อาทิ  บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH, บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS และ บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมตลาดหุ้นไทยที่ผ่านมานั้นมีการแกว่งออกด้านข้าง และคาดการณ์ว่าหากมีการปรับลดนอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% ได้จริงจะส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายและความเชื่อมั่นนักลงทุนกลับมาได้ อย่างไรก็ตามปริมาณการซื้อขายยังเป็นปัจจัยกดดัน โดยหากไม่มีปัจจัยนี้ตลาดหุ้นจะไม่สามารถขยับไปข้างหน้าได้

 

Back to top button