“ชัยยศ” แนะลงทุนหุ้น “ปันผลสูง-กำไรแกร่ง”

“ชัยยศ จิวางกูร” มอง SET แกว่งตัวผันผวนในกรอบ 1,370-1,390 จุด แนะนำซื้อหุ้นปันผลรับยีลด์สูง ชู SC ราคาพื้นฐาน 4.40 บาท พ่วงหุ้นงบปี 66 แกร่ง เก็งกำไรเชียร์ BJC ราคาพื้นฐาน 32 บาท ลุ้นกำไรไตรมาส 4/66 ทะลุ 1.6 พันล้าน รับมาตรการ Easy e-Receipt


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยฝ่ายผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จํากัด (มหาชน) เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ (21 ก.พ. 67) คาดการณ์ยังคงแกว่งตัวผันผวน แต่เชื่อว่ากลุ่มธนาคาร นำโดย บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB จะช่วยค้ำดัชนีตลาดหุ้นไทยได้อยู่ เนื่องจากมีการประกาศปันผลในอัตราหุ้นละ 7.84 บาท ซึ่งเป็นระดับที่ค่อนข้างสูงโดยจะส่งผลให้ดัชนี SET Index และหุ้นกลุ่มธนาคารยืนในแดนบวกได้ และเชื่อว่าหุ้นในหลายๆ กลุ่ม อาทิ กลุ่มพลังงาน ที่มีการปรับตัวลงของราคาน้ำมันจะมีแรงขายทำกำไรเข้ามา

ทั้งนี้ มองภาพรวมดัชนี SET Index เป็นลักษณะของการแกว่งตัว โดยให้กรอบดัชนีที่ระดับ 1,370-1,390 จุด และมองว่าดัชนีที่ระดับ 1,380 จุด เป็นแนวรับสำคัญในช่วงนี้ ซึ่งหากหลุดกรอบ 1,380 จุดก็มีโอกาสที่จะปรับตัวลงมาที่ระดับ 1,360 จุด

โดยต้องรอดู Momentum ของตลาดหุ้นไทย และเม็ดเงินที่จะเข้ามาจากนักลงทุนต่างชาติหลังจากนี้ โดยช่วงนี้ฟันด์โฟลว์จากนักลงทุนยังมีการไหลออก

สำหรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจีน โดยหลักๆ จะเป็นเรื่องการกระตุ้นกำลังซื้อภายในประเทศ ซึ่งมองว่าจะเป็นผลกระทบเชิงบวกทางอ้อมต่อตลาดหุ้นไทยในหุ้นรายตัวที่อยู่ในกลุ่มสินค้า Community ต่างๆ อาทิ ผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี, ยางพารา เป็นต้น เนื่องจากเมื่อความต้องการของจีนเพิ่มมากขึ้น จะส่งผลให้ราคาสินค้ากลุ่มนี้เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

ในส่วนของกลยุทธ์การลงทุน แนะนำลงทุนในกลุ่มหุ้นที่ผลการดำเนินงานในปี 66 อยู่ในเกณฑ์ดี และแนะนำซื้อหุ้นปันผล เพื่อรองรับอัตราผลตอบแทน เนื่องจากภาพรวมตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้ไม่ค่อยเอื้อต่อการเก็งกำไรมากนัก

อย่างไรก็ตามหากเป็นการเก็งกำไรในช่วงนี้ แนะนำ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC โดยคาดการณ์ว่ากำไรไตรมาส 4/66 ไว้ที่ 1,600 ล้านบาท และมองว่ายังมีโอกาสเติบโตต่อเนื่องในไตรมาส 1/67 จากมาตรการ  “Easy e-Receipt” และมองว่าเป็นหุ้นที่น่าสนใจในการสะสม ให้ราคาพื้นฐาน 32 บาท

โดยในส่วนของหุ้นปันผล แนะนำ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ซึ่งบริษัทประกาศจ่ายเงินปันผลอยู่ที่ประมาณ 15-17 สตางค์ 4.5-5% ซึ่งถือว่าน่าสนใจในการสะสม โดยให้ราคาพื้นฐานตาม CONSENSUS ประเมินไว้ที่ 4.40 บาท

Back to top button