“กรภัทร” แนะลงทุน ICHI-BDMS-CPALL รับโฟลว์ไหลเข้า-ศก.ไทยฟื้น

“กรภัทร วรเชษฐ์” มอง SET ฟื้นตัวต่อเนื่อง รับฟันด์โฟลว์ไหลเข้า รวมถึงนโยบายการเงินผ่อนคลาย แนะนำลงทุนกลุ่ม Domestic Play รับภาคบริกาค-บริโภคเร่งตัว ดันเศรษฐกิจไทยฟื้น ชู ICHI-BDMS-CPALL เด่น ให้กรอบแนวต้าน 1,403-1,417 จุด แนวรับ 1,385-1,380 จุด


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (22 ก.พ. 67) ว่า คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ รับแรงหนุนจากแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่เข้ามาช่วยผลักดันดัชนีเมื่อวานนี้ (21 ก.พ. 67) โดยมี 2 ปัจจัยหลักๆ คือ ทิศทางผลประกอบการหุ้น Domestic ออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ โดยเฉพาะหุ้นค้าปลีกที่ได้ประโยชน์จากการจับจ่ายใช้สอยของกลุ่มฐานราก เป็นสัญญาณกำลังซื้อของคนในประเทศกระจายตัวได้

รวมถึงนโยบายการเงินของไทยผ่อนคลายลง หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลไทยลดลง 0.16% แล Bid Coverage Ratio เพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่า บ่งชี้ความต้องการการซื้อพันธบัตรรัฐบาลไทยสูง และตลาดมองว่าดอกเบี้ยระยะยาวจะลดลง ทำให้เกิดภาพของการเก็งกำไร ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยจะฟื้นตัวต่อเนื่อง และต้องรอติดตามว่าจะมีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1400 จุดได้หรือไม่ โดยให้กรอบดัชนีแนวต้าน 1,403-1,417 จุด และแนวรับ 1,385-1,380 จุด

นอกจากนี้ ยังมีแรงหนุนจากภาคการบริการที่สูงขึ้นและการบริโภคที่เร่งตัวขึ้นอย่างมากในไตรมาส 1/67 และคาดการณ์ว่าจะดีต่อเนื่องไปถึงไตรมาส 2/67 ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้ตลาดมองว่าจะได้รับโมเมนตัมเชิงบวกจากภาคบริการและบริโภคจะฟื้นตัวมาต่อเนื่อง และงบประมาณที่ดีจะปลดล็อคช่วงเมษาพอดี ทำให้ต่างชาติมองว่าเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัว และเกิดแรงซื้อกลับ โดยกระแสการลงทุนนั้นจะหันเหไปทาง 1) กลุ่มประเทศที่เร่งตัวขึ้นจากปี 65 และ 2) กลุ่มประเทศที่ฟื้นตัวขึ้นจากปี 65 ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วย

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำลงทุนหุ้นรายตัว โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มภาคบริการ ที่จะได้รับประโยชน์จากเม็ดเงินลงทุนต่างชาติไหลเข้า และเศรษฐกิจไทยที่เริ่มฟื้นตัวขึ้นมา อาทิ หุ้นท่องเที่ยว, ท่าอากาศยาน กลุ่มค้าปลีก และกลุ่มจำนำทะเบียน และกลุ่มโรงไฟฟ้า ที่ได้ประโยชน์จากยีลด์ลง และมีแนวโน้มการเติบโตสูง และกลุ่มแบงก์เป็นไฮซีซั่นการจ่ายเงินปันผล อาทิ

บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI คาดการณ์แนวโน้มผลงานเติบโตต่อเนื่อง ให้แนวต้าน 17.60 บาท แนวต้านถัดไปที่ 18 บาท ส่วนแนวรับ 16.80 บาท, บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS แนวต้าน 29.5 -30 บาท ส่วนแนวรับ 20.50 บาท และ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL รับประโยชน์เงินทุนต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง โดยให้แนวต้าน 58 บาท

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าหุ้นที่ถูกการช็อตเซลล์อย่างหนักไปในช่วงก่อนหน้านี้ จะมีโอกาสฟื้นตัวขึ้นมา โดยนักลงทุนจะเพิ่มน้ำหนักในการลงทุนในหุ้น High beta รวมถึงการมีมาตรการออกมาควบคุมและยกระดับการช็อตเซลล์ แนะนำจับตากลุ่มหุ้นกลุ่มค้าปลีก, ธนาคาร, โรงไฟฟ้า และปิโตรเครมี คาดว่าจะมีโอกาสปรับตัวขึ้นกลับมาได้

Back to top button