CGSI เคาะเป้า SPALI ใหม่ 22.40 บาท ชี้ “แบ็กล็อก” แน่น ดันรายได้ปีนี้โตเด่น

CGSI แนะนำ “ซื้อ” หุ้น SPALI ราคาเป้าหมายใหม่ 22.40 บาท ชี้แบ็กล็อกปัจจุบันคิดเป็น 40% ของคาดการณ์รายได้จากการขาย ซึ่งจะหนุนให้รายได้เติบโตอย่างโดดเด่น


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGSI ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SPALI ราคาเป้าหมายใหม่ 22.4 บาท หลังมองว่า แบ็กล็อกของ SPALI ในตอนนี้คิดเป็น 40.1% ของคาดการณ์รายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ของฝ่ายวิเคราะห์ ซึ่งคาดการณ์ว่าปีนี้จะเห็นรายได้ในส่วนนี้เติบโตขึ้น 9.1% แตะ 3.36 หมื่นล้านบาท จากยอดโอนห้องของโครงการ Low-Rise ในไทยที่จะเพิ่มขึ้น 14.9% และการส่งมอบคอนโดใหม่ 5 แห่ง

รวมถึง Supalai Icon Sathorn ที่มีมูลค่า 1.23 หมื่นล้านบาท ขณะนี้ขายไปแล้ว 22% โดยจะเริ่มโอนในไตรมาส 2/67 ส่วนอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Margin) ของธุรกิจการขายอสังหาริมทรัพย์ คาดการณ์ว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 36.1% ในปีนี้ (จาก 35.6% ในปี 66) จากโครงการ Low-Rise ในไทยที่มีสัดส่วนรายได้ที่สูงขึ้น

นอกจากนี้ ฝ่ายวิเคราะห์ยังมองว่าการเติบโตของกำไรจากการดำเนินหลักของ SPALI จะพื้นกลับมาอยู่ที่ 11.6% ในปีนี้ หลังจากที่เห็นการลดลง 26.8% ในปี 66 จากธุรกิจการขายอสังหาริมทรัพย์ที่แข็งแกร่งขึ้น และส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมทุนในออสเตรเลีย

Back to top button