“กัณฑรา” มอง SET ยังขาลง แนะเก็บหุ้น “แบงก์-ท่องเที่ยว-โรงพยาบาล”

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มอง SET ยังอยู่ในช่วงขาลง และจะกลับมาอยู่ในช่วงขาขึ้นได้ต้องผ่านแนวต้านที่ 1,440-1,480 จุด แนะจับตาฟันด์โฟลว์เพื่อการเก็งกำไร แนะเก็บหุ้นกลุ่ม “แบงก์-ท่องเที่ยว-โรงพยาบาล” ชู AOT-KBANK-AAV เด่น


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟีนันเซีย ไซรัส จำกัด มหาชน หรือ FSS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (23 ก.พ. 67) ว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้เมื่อดูโดยดัชนีและกราฟนั้น ตลาดยังคงอยู่ในช่วงขาลง โดยจะสามารถมองว่าหุ้นจะอยู่ในช่วงขาขึ้นได้นั้นต้องผ่านแนวต้านที่ 1,440 จุดให้ได้ และถ้าให้แน่ชัดต้องผ่านแนวต้านที่ 1,480 จุด ตลาดจึงจะเปลี่ยนเทรนกลับมาเป็นช่วงขาขึ้นอีกครั้ง แต่มองแล้วหุ้นมีการปรับ downside อยู่ที่แนวรับ 1,380-1,390 จุด

ทั้งนี้ตลาดหุ้นไทยในขณะนี้ยังมีความกังวลในเรื่องของแรงซื้อของต่างชาติว่าจะมีเขามาต่อเนื่องหรือไม่ และสิ่งที่มองว่าเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนตลาดหุ้นไทยในขณะนี้ให้ยังคงไปได้อย่างต่อเนื่องเพื่อเปลี่ยนเป็นแนวโน้มขาขึ้น คือ การแก้ปัญหาต่างๆ ที่ยังคงมีความกังวลกัน เช่น เรื่องการ Short Sell ที่ได้มีการแก้ปัญหาไปแล้ว หรือ เรื่องหุ้น STARK เป็นต้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับตลาดหุ้นไทยเพิ่มมากขึ้น

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำจับตาในส่วนของ Fund Flow ในขณะนี้ โดยแนะนำหุ้นที่อยู่ใน SET50 อาทิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT , หุ้นกลุ่มแบงก์ อาทิ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ที่ราคาในขณะนี้ยังคงต่ำว่าราคาปัจจัยพื้นฐานที่ 140 บาท , หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว อาทิ บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV ที่ให้ราคาปัจจัยพื้นฐานที่ 2.80 บาท และในส่วนของกำไรในไตรมาส 4/2566 ออกมาในทิศทางที่ดีมาก และ หุ้นกลุ่มโรงพยาบาลก็เป็นตัวเลือกที่ดีในการลงทุนได้

Back to top button