ALLA โชว์กำไรปี 66 “นิวไฮ” แตะ 108 ล้าน ตุนแบ็กล็อกแน่นเฉียด 500 ลบ.

ALLA โชว์กำไรปี 66 “นิวไฮ” แตะ 108 ล้านบาท ตุนแบ็กล็อกแน่นเฉียด 500 ล้านบาท แย้มเตรียมประมูลงานกว่า 10 โครงการ มั่นใจดันผลงานปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10%


นายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือ ALLA เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของกิจการสำหรับงวด 12 เดือน สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2566 มีกำไรสุทธิ 108.35 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 53.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 55.20 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 104% โดยมีสาเหตุมาจากการดำเนินธุรกิจที่สามารถดำเนินการได้ตามแผนการที่กำหนดไว้ตามปกติได้มากขึ้น เป็นอานิสงส์จากการฟื้นตัวของสภาวะเศรษฐกิจภายหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019  และการขยายสายผลิตภัณฑ์ไปยังธุรกิจพลังงานสะอาดของกลุ่มบริษัท

นอกจากนี้ความมีชื่อเสียงของกลุ่มบริษัท ความแข็งแกร่งและความเชื่อมั่นในตราสินค้า ส่งผลให้กลุ่มบริษัทยังคงได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง  โดยปัจจุบันมีมูลค่างานที่ยังไม่ส่งมอบ (Backlog) จำนวน 492 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทฯมั่นใจในศักยภาพของกลุ่มบริษัทว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยส่วนงานเครนและรอกไฟฟ้า และช่องโหลดสินค้า ยังคงเป็นส่วนงานหลักที่เป็นตัวขับเคลื่อนรายได้และกำไรของกลุ่มบริษัท กอปรกับแนวโน้มของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่กำลังเป็นเทรนด์และมีภาวะที่จะกลายเป็นเงื่อนไขเพิ่มเติมในโครงสร้างการค้าโลกในอนาคต ส่งผลต่อการเติบโตที่ดีในธุรกิจพลังงานสะอาดที่บริษัทย่อยได้ดำเนินการ ซึ่งปัจจุบันได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการเสนอราคาและประมูลกว่า 10 โครงการ เพื่อสนับสนุนงานในมือที่เพิ่มมากขึ้น

“กลุ่มบริษัทฯ ได้มีการขยายทีมงานและบริหารจัดการแผนการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นผลให้ในปี 2566 มีกำไรสุทธิสูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้ นอกจากนี้ ยังเล็งเห็นการเติบโตและการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต โดยมีความพร้อมที่จะขยายทีมงานเพิ่มเติม ผนึกกำลังเพื่อสร้างการเติบโตของรายได้และกำไรในทุกหน่วยธุรกิจ ทั้งจากกลุ่มธุรกิจเดิมและธุรกิจพลังงานสะอาด กลุ่มบริษัทยังตั้งเป้าผลการดำเนินงานสำหรับปี 2567 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%” นายองอาจ กล่าว

Back to top button