CH ยันปี 67 เร่งขยายตลาดใน-ตปท. ต่อเนื่อง! บอร์ดไฟเขียวปันผล 0.04 บาท

CH โชว์กำไรปี 66 แตะ 56 ล้านบาท บอร์ดเคาะปันผล 0.04 บาท ขึ้น XD 7 พ.ค. 67 กำหนดจ่ายปันผล 17 พ.ค. 67 เดินหน้าเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ขยายฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ


นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH  เปิดเผยว่า การฟื้นตัวของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภาพรวมของเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาที่ดี และสินค้าใหม่ที่เป็นที่ยอมรับมากขึ้น หนุนให้อัตราการบริโภคขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ และความต้องการสินค้าของบริษัทปรับตัวสูงขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทจึงเร่งเดินหน้ากลยุทธ์ขยายตลาดในต่างประเทศโดยเฉพาะในตลาดสหรัฐอเมริกา เพื่อรองรับ “ดีมานด์” ที่มีแนวโน้มเติบโต โดยการขยายผลของสินค้าใหม่ไปยังฐานลูกค้าให้ทั่วถึง ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคและเทรนด์ตลาด ดึงดูดลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

ทั้งนี้ นายศักดา กล่าวเพิ่มเติมว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติจ่ายปันผลประจำปี 2566 แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.04 บาท คิดเป็น 47.22% ของกำไรสุทธิหลังหักสำรองตามกฎหมาย จากนโยบายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ คิดเป็นจำนวนเงินปันผล 32 ล้านบาท ขณะที่กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) วันที่ 8 พ.ค. 67 และวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) 7 พ.ค. 67 พร้อมจ่ายปันผล 17 พ.ค. 67

โดยผลประกอบการปี 2566 บริษัทมีรายได้รวม 1,827.10 ล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,831.35 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 56.40 ล้านบาท

นอกจากนี้ ผลประกอบการในส่วนกำไรสุทธิของกลุ่มบริษัทปรับตัวลดลง สืบเนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น แต่บริษัทยังไม่ได้ขยับราคาขายสินค้าไปให้ลูกค้าในทันที อย่างไรก็ตามยังคงบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร รวมถึงควบคุมต้นทุนทางการเงินให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Back to top button