ฉลุย! ครม.ไฟเขียว “เทพรัตน์ เทพพิทักษ์” นั่งผู้ว่าฯ กฟผ. คนใหม่

ครม. มีมติเห็นชอบแต่งตั้ง “เทพรัตน์ เทพพิทักษ์” ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ กฟผ. คนใหม่ ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษวันนี้ (3 มี.ค. 67) ที่ประชุม ครม.ได้พิจารณาวาระรายชื่อบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ โดยนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ประชุม ครม. ได้มีมติเห็นชอบแต่งตั้งนายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ ดำรงผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) คนใหม่

ทั้งนี้ การแต่งตั้งผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) คนใหม่นั้น เป็นเรื่องที่ค้างคามาตั้งแต่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และยังไม่สามารถนำเข้ามาเสนอให้กับที่ประชุมครม. เห็นชอบการแต่งตั้งได้ แม้ว่าเรื่องดังกล่าวจะผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการ กฟผ. และเสนอมายัง ครม.เห็นชอบแล้วก็ตาม แต่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติไม่อนุมัติ

สำหรับประวัติของ นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ เกิดวันที่ 31 ก.ค. 2508 ปัจจุบันอายุ 57 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท วิศวกรรมศาสตร์ สาขา Electricity Industry Management and Technology มหาวิทยาลัยสแตรธไคลด์ (University of Strathclyde) ประเทศสกอตแลนด์ ปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเคยดำรงตำแหน่ง รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน กฟผ. และปัจจุบันเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ เอ็กโก กรุ๊ปและรองผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการ

Back to top button