ตลท.เตือน! ศึกษาก่อนลงทุน NEP หลังแจ้งหยุดผลิต-หาธุรกิจใหม่

ตลท.ขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลก่อนเข้าลงทุนหุ้น NEP หลังแจ้งหยุดการผลิตทั้งหมด และจะไม่มีรายได้จากธุรกิจหลักตั้งแต่ มิ.ย.67 อีกทั้งยังอยู่ระหว่างศึกษาหาธุรกิจใหม่


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูล บริษัท เอ็นอีพี อสังหาริมทรัพย์ และอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ NEP ด้วยความระมัดระวังก่อนตัดสินใจลงทุน กรณีบริษัทยุติการผลิต และอยู่ระหว่างศึกษาธุรกิจใหม่

ทั้งนี้ ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ NEP ชี้แจงข้อมูลกรณียุติการผลิต และต่อมา NEP ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 คณะกรรมการบริษัทมีมติเห็นชอบอนุมัติแผนธุรกิจประจำปี 2567 ซึ่งเป็นแผนยุติการผลิตกระสอบพลาสติกและบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อน และเลิกจ้างพนักงานในสายงานผลิตทั้งหมด สายงานการตลาด และสายงานสนับสนุนบางส่วน โดยหยุดกระบวนการผลิตและขายสินค้าเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 แต่ทยอยส่งสินค้าสำเร็จรูปให้ลูกค้าและจะรับรู้รายได้การขายจนถึงช่วงเดือนมิถุนายน 2567

โดยบริษัทได้เปิดประมูลขายทรัพย์สินที่ใช้ในการประกอบธุรกิจผลิตกระสอบพลาสติกและบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนซึ่งประกาศผลประมูลไปเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 ทั้งนี้ คณะกรรมการอนุมัติแผนธุรกิจที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม บริษัทกำหนดกรอบเวลาสรุปแผนการลงทุนในธุรกิจใหม่ในเดือนสิงหาคม – กันยายน 2567

ดังนั้น การที่บริษัทหยุดการผลิตทั้งหมดแล้ว และจะไม่มีรายได้จากการประกอบธุรกิจหลักตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน 2567

รวมถึงยังอยู่ระหว่างศึกษาหาธุรกิจใหม่ ถือเป็นข้อมูลที่มีสาระสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัทซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและฐานะทางการเงินของบริษัท โดยปัจจุบัน NEP ถูกขึ้นเครื่องหมาย C กรณีฐานะการเงินเหตุส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่า 50% ของทุนชำระ ซึ่งผู้ลงทุนต้องซื้อด้วยบัญชีแคชบาลานซ์

อย่างไรก็ตาม ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ และโปรดศึกษาข้อมูลของ NEP โดยละเอียดรอบคอบ เช่น ฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน ความเห็นผู้สอบบัญชี ข่าวย้อนหลัง เป็นต้นตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องรวมถึงติดตามความคืบหน้าการสรรหาธุรกิจใหม่ของบริษัทอย่างใกล้ชิดต่อไป

Back to top button