“สุเชษฐ์” คัด 5 หุ้นลุ้น “รีบาวด์” ชู GULF-BJC เด่น

“สุเชษฐ์” มองตลาดวันนี้แกว่งตัว นักลงทุนจับตาความชัดเจนการลดดอกเบียของ “เฟด” แนะลงทุนหุ้นลงลึกมีโอกาสรีบาวด์กลับมา อาทิ BJC-IVL-WHA-BH และ GULF เด่น


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (5 มี.ค.67) ในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ว่าตลาดยังคงมีลักษณะของการแกว่งตัว วางแนวรับที่ระดับ 1.350 จุด ลดลงจากเดิมที่มองไว้ที่ระดับ 1,360 จุด แต่ต้องระวัง ถ้าหากหลุดแนวรับจะมีโอกาสปรับตัวลดลงไปสู่ระดับล่าง ส่วนแนวต้านมองที่ระดับ 1,380-1,400 จุด ถ้าผ่านได้จะมีเซนติเมนต์ที่ดี แต่อาจจะยากเนื่องจากตลาดหุ้นเพื่อนบ้านต่างปรับตัวลดลง

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ แนะนำลงทุนหุ้นที่มีโอกาสรีบาวด์กลับขึ้นมา อาทิ BJC หาจุดแนวรับที่ 23.50 บาท และแนวต้าน 25.50 บาท, IVL มีจุดรับที่ระดับ 23 บาท, WHA มีจุดรับที่ 4.50 บาท และมีแนวต้านที่ระดับ 4.80-4.90 บาท, BH ราคาหุ้นปัจจุบันมีลักษณะของการอ่อนตัวจึงมีโอกาสรีบาวด์กลับขึ้นมาได้ มองจุดรับที่ระดับ 220-222 บาท และจุดต้าน 230-235 บาท และตัวสุดท้าย GULF มีจุดรับที่ 42 บาท ซึ่งถ้าอ่อนตัวลงไปอีกยิ่งน่าสนใจมากขึ้น มองแนวต้านสำคัญที่ระดับ 44-45 บาท

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ คาดการณ์ว่ายังปรับตัวขึ้นไปไม่ได้มากนัก เนื่องจากนักลงทุนยังรอความชัดเจนในส่วนของธนาคากลาง และเฟด เพื่อคาดหวังการลดดอกเบี้ย ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าเฟดจะลดดอกเบี้ยลงในช่วงเดือน มิ.ย.67 ทำให้คาดการณ์ว่าตลาดหุ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้มีโอกาสดีกลับขึ้นมาได้ รวมถึงหุ้นในหลายกลุ่มอุตสาหกรรมก็มีความน่าสนใจมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี

Back to top button