“ทักษิณ” ควง “อุ๊งอิ๊ง” สักการะศาลหลักเมือง ก่อนบินไหว้บรรพบุรุษ “เชียงใหม่”

“ทักษิณ” ควง “อุ๊งอิ๊ง-ลูกเขย” เดินทางสักการะศาลหลักเมือง ก่อนเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวไปไหว้บรรพบุรุษที่ จ.เชียงใหม่


นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ฐานะบุตรสาวและนายปิฎก สุขสวัสดิ์ บุตรเขย ได้เดินทางมาสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวไปไหว้บรรพบุรุษที่ จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ นายทักษิณพร้อมครอบครัวเดินทางมาด้วยรถตู้เมอร์เซเดสเบนซ์สีดำ ทะเบียน ภษ 1414 กรุงเทพมหานคร

ทันทีที่ นายทักษิณ พร้อมครอบครัวเดินทางมาถึงได้เข้าประตูด้านข้างศาลหลักเมืองบริเวณถ.หลักเมือง ข้างกระทรวงกลาโหม เพื่อเข้าไปประกอบพิธี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจ (สน.) สำราญราษฎร์ คอยอำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณโดยรอบ ขณะเดียวกันได้มีการนำแผงเหล็กมาปิดกั้นบริเวณทางเข้าถ.หลักเมือง เพื่อไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป

ขณะที่บรรดาสื่อมวลชนจำนวนมากเดินทางมาปักหลักรอทำข่าวนายทักษิณอยู่โดยรอบศาลหลักเมือง ขณะที่ช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีประชาชนเข้าไปปะปนในศาลหลักเมือง เนื่องจากจะเริ่มเปิดให้ประชาขนทั่วไปได้เข้าสักการะได้ในเวลา 06.30 น.เป็นต้นไป และเป็นที่น่าสังเกตว่าไม่มีส.ส.หรือมวลชนมาดักรอนายทักษิณแต่อย่างใด

โดยวันนี้ นายทักษิณ สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำเงิน สวมเฝือกอ่อนดามคอพร้อมกับใส่แมสก์ แต่ไม่ได้ใส่ผ้าคล้องแขนด้านขวา และสามารถเดินได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องนั่งวีลแชร์ แต่มีน.ส.แพทองธารคอยเดินประกบและมีการประคองกันเป็นระยะ

ทั้งนี้ นายทักษิณพร้อมครอบครัวได้ไหว้ศาลหลักเมืองรวม 5 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 หอพระพุทธรูป โดยมีการนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองเข้าไปสักการะ จากนั้นไปไหว้จุดที่ 2 คือองค์พระหลักเมืองจำลอง โดยใช้ผ้าสีเหลืองจีวรผูกกับองค์พระหลักเมืองจำลอง ต่อมาไปที่จุดที่ 3 องค์พระหลักเมืององค์จริง ได้ทำการบวงสรวงองค์พระหลักเมืององค์จริง จุดที่ 4 หอเทพารักษ์ทั้ง 5 ประกอบด้วย พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง พระกาฬไชยศรี เจ้าเจตคุปต์ และเจ้าหอกลอง และจุดที่ 5 เป็นการเติมน้ำมันตระเกียงพระประจำวันเกิด เพื่อ ความสว่างไสวในชีวิตและสะเดาะเคราะห์ เพื่อให้สิ่งไม่ดีออกไป

โดยนายทักษิณพร้อมครอบครัวทำพิธีเสร็จสิ้นในเวลา 05.45 น. โดยใช้เวลาประกอบพิธีรวม 26 นาที จากนั้นนายทักษิณพร้อมครอบครัวได้เดินทางออกจากศาลหลักเมือง โดยสื่อมวลชนได้พยายามเรียกทักทาย สวัสดี โดยนายทักษิณได้หันมายกมือรับไหว้ก่อนขึ้นรถ เพื่อเดินทางไปจ.เชียงใหม่ต่อไป

ขอบคุณภาพ : @wassanananuam

Back to top button