PSTC เตรียมไถ่ถอนหุ้นกู้บางส่วน 332 ล้านบาท ก่อนครบกำหนด 17 เม.ย.นี้

PSTC เตรียมไถ่ถอนหุ้นกู้บางส่วน 332 ล้านบาท จากวงเงิน 788.20 ล้านบาท ก่อนครบกำหนด 17 เม.ย.นี้ อัตราดอกเบี้ย 6.9525% ต่อปี


บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)  หรือ PSTC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ตามที่บริษัทฯได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้มีผู้ค้ำประกันของบริษัทฯครั้งที่ 1/2566 ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2567 ซึ่งผู้อกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน จำนวนรวม 788,200 หน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 788.20 ล้านบาท ครบกำหนดไถ่ถอนวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 นั้น

โดยล่าสุดบริษัทฯมีความประสงค์จะไถ่ถอนหุ้นกู้บางสวนก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอน ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขข้อกำหนดสิทธิข้อ 10.5 ที่กำหนดให้บริษัทฯ มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางสวนก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอนได้ เพื่อเป็นการบรรเทาภาระดอกเบี้ยจ่ายและลดค่าใช้จ่ายของบริษัทฯ

ทั้งนี้เมื่อถึงกำหนดวันที่ไถ่ถอนหุ้นกู้บางส่วนก่อนครบกำหนดในวันที่ 17 เมษายน 2567 บริษัทฯจะดำเนินการจ่ายคืนเงินต้นหุ้นกู้บางส่วนเป็นเงิน 414.87 บาทต่อหน่วย ของมูลค่าหุ้นกู้รวมดอกเบี้ยให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ทุกรายรวมเป็นเงินจำนวน 332.47 ล้านบาท โดยนายทะเบียนหุ้นกู้จะทำการโอนเงินเข้าบัญชีผู้ถือหุ้นกู้ตามเลขที่บัญชีที่ผู้ถือหุ้นกู้ได้ให้ หรือสั่งจ่ายเช็คให้กับผู้ถือหุ้นกู้โดยมีรายละเอียดการไถ่ถอนหุ้นกู้บางสวนก่อนครบกำหนดดังนี้

สำหรับในส่วนของการดำเนินงานตามแผนงานของบริษัทฯ บอร์ด PSTC ได้อนุมัติเพิ่มทุนขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้นโดยไม่จัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นที่จะทำให้บริษัทมีหน้าที่ตามกฎหมายต่างประเทศ (Preferential Public Offering) จำนวน 2,371 ล้านหุ้น สัดส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ1 ใหม่ ราคาหุ้นละ 0.50 บาท พ่วงวอร์แรนท์ฟรี เพื่อช่วยเพิ่มกระแสเงินสดในการดำเนินงาน ให้บริษัทฯ มีความพร้อมในการผลักดันธุรกิจปัจจุบันให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และสามารถแสวงหาแหล่งรายได้เพิ่มเติมจากธุรกิจใหม่ได้อย่างคล่องตัว ที่สำคัญผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลุ่มบริษัทฯ พร้อมใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน เมื่อประกอบกับสภาพคล่องที่เพิ่มขึ้นหลังการเพิ่มทุน จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของฐานะทางการเงิน และการลงทุนในอนาคต

นอกจากนี้ ธุรกิจท่อขนส่งน้ำมันเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีบริษัทค้าปลีกน้ำมันชั้นนำของประเทศ (OR, ไทยออยล์, เชลล์, Chevron, BSRC (Esso), บางจาก และ PTG) ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ให้ความสำคัญต่อการลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ลดความแออัดบนถนนและลดอุบัติเหตุทางถนน ก็เลือกใช้บริการนี้ สนับสนุนการขับเคลื่อนสู่เป้าหมายสังคมคาร์บอนต่ำและช่วยผลักดันธุรกิจขนส่งน้ำมันทางท่อ ให้เติบโตอย่างยั่งยืน และเสริมความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศ

Back to top button