“กลุ่มเสี่ยเจริญ” โยนบิ๊กล็อต AWC 1.8 หมื่นลบ. ให้ “ทีซีซีฯ” ดันถือ 30% หนุนลงทุนระยะยาว

AWC แจ้งปรับโครงสร้างการถือหุ้นของกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ “ทีซีซีกรุ๊ป” โอนหุ้นบริษัท 28.31% ให้ “ทีซีซี รีเทล” หนุนถือแตะ 30% เพื่อให้สอดคล้องกับแผนลงทุนระยะยาว ยันไม่กระทบโครงสร้างการจัดการ และการบริหารธุรกิจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.พ.67) มีรายการสรุปซื้อขายกระดานรายใหญ่ (Big lot) ของหุ้น บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC (หุ้นต่างประเทศ) จำนวน 5 รายการ ปริมาณ 4.53 พันล้านหุ้น มูลค่ารวม 1.79 หมื่นล้านบาท ราคาเฉลี่ย 3.96 บาทต่อหุ้น สูงกว่ากระดานวันนี้

ขณะที่ AWC แจ้งข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัทได้รับแจ้งจากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท (กลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่) เรื่องการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ เพื่อให้สอดคล้องกับแผนการลงทุนระยะยาว โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่จะยังคงสัดส่วนการถือหุ้นรวมในบริษัทที่ร้อยละ 75 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทเช่นเดิม การทำรายการดังกล่าวจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 19- 20 มี.ค.67 มีรายละเอียดดังนี้

“ทีซีซีกรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด” จะดำเนินการโอนหุ้นบริษัท ร้อยละ 28.31 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท ให้กับ บริษัท ทีซีซี รีเทล จำกัด ซึ่งรายละเอียดการถือหุ้นก่อนและหลังการปรับโครงสร้างการถือหุ้น สรุปได้ดังนี้

ทั้งนี้ ภายหลังการปรับโครงสร้างการถือหุ้น บริษัทยังคงมีกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่เป็นผู้ถือหุ้นลำดับสุดท้าย (Ultimate Shareholders) ซึ่งได้แก่ นายเจริญ สิริวัฒนภักดี และกองมรดกของคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี เช่นเดิม การปรับโครงสร้างการถือหุ้นดังกล่าวเข้าข่ายได้รับยกเว้นการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 12/2554 เรื่องหลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม)

อนึ่ง การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ ไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการ การกำหนดนโยบายของบริษัท และอำนาจในการบริหารจัดการบริษัทแต่อย่างใด

Back to top button