“กัลฟ์ ไบแนนซ์” ตั้งเป้าเบอร์ 1 ผู้เล่นตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

“กัลฟ์ ไบแนนซ์” ผนึกพันธมิตรจัดงานสัมมนา “Gulf Binance Digital Asset Forum” ตั้งเป้าเบอร์ 1 ผู้เล่นตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อส่งเสริมนวัตกรรม พร้อมเจาะลึกศักยภาพและสร้างโอกาสนำพาสินทรัพย์ดิจิทัลไทยสู่ตลาดโลก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19  มี.ค. 67) นายนิรันด์ ฟูวัฒนานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษิท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด (Gulf Binance) เปิดเผยในงานสัมมนา “กัลฟ์ ไบแนนซ์ ดิจิทัล แอสเซท ฟอรัม” (Gulf Binance Digital Asset Forum) ผ่านความร่วมมือระหว่าง บริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด และบริษัท ไบแนนซ์ แคปปิตอล แมเนจเมนท์ จำกัด โดยกล่าวว่า จากข้อมูลพบว่าประเทศไทยได้รับการจัดให้อยู่อันดับที่ 10 ของโลก ในด้านการยอมรับให้เกิดการใช้งานสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งชี้ให้เห็นว่ามีความพร้อมแล้วที่จะเข้าสู่ธุรกิจนี้

โดยเป้าหมายตอนนี้ Gulf Binance ต้องการเป็นเบอร์ 1 ของประเทศไทยในผู้เล่นตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเป็นการสร้าง Ecosystem และ Web3 นอกจากนี้ยังมีพาร์ทเนอร์กับหน่วยงานต่างๆ และบริษัทฯจะต้องเป็นผู้นำในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีความตั้งใจจะให้แพลตฟอร์มของ Gulf Binance ใช้งานได้ง่ายมีความปลอดภัย และความทันสมัย

ดังนั้น Gulf Binance  จึงได้ดำเนินงานโดยยึด 5 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1.การพัฒนาประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง 2.การสร้างชุมชนผู้ใช้งานสินทรัพย์ดิจิทัลที่เข้มแข็ง 3.การเพิ่มการยอมรับในสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านการเรียนรู้ 4.การดำเนินงานที่มีแนวทางมุ่งเน้นไปยังผู้ใช้เป็นสำคัญ และ 5.รวมถึงการปฏิบัติตามกฎหมายและกฎระเบียบที่ใช้บังคับอย่างเคร่งครัด

“ส่วนเรื่องของอุปสรรคนั้น อาจจะเป็นเรื่องของการทำความเข้าใจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล เรื่องการลงทุน และหน่วยงานกำกับดูแลก็อาจจะไม่เข้าใจ โดยเรื่องนี้อาจจะต้องใช้เวลาในการพูดคุย ซึ่งเราต้องทำความเข้าใจและต้องใช้เวลา นอกจากนี้ขอฝากว่าสินทรัพย์ดิจิทัลนั้น อยากให้ทุกคนมีการศึกษาเรื่องนี้กันมากขึ้น พอเริ่มศึกษาแล้วจะเข้าใจว่ามีความแตกต่าง และในอนาคตจะมีอะไรเพิ่มมากขึ้นอีก” นายนิรันด์ กล่าว

ด้าน Richard Teng CEO Binance ยกย่อง บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทย ขณะที่ ไบแนนซ์ คือ ผู้นำด้านเทคโนโลยีและผู้ให้บริการบล็อกเชน ซึ่งเมื่อรวมกันแล้วจะสามารถร่วมกันสร้างซินเนอร์ยี่ให้กับ Gulf Binance และแพลตฟอร์มในไทยได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมทั้งกล่าวถึงความผันผวนของสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างบิทคอยน์ โดยระบุยิ่งมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดมากขึ้นเท่าไหร่ ความผันผวนก็จะยิ่งมากขึ้นตาม โดยสินทรัพย์เกิดใหม่มักจะมีความผันผวนเป็นปกติอยู่แล้ว

ทั้งนี้ การที่ประเทศไทยติดอันดับ 10 ของประเทศที่ยอมรับและนำคริปโตมาเพื่อการใช้และลงทุนถือเป็นสัญญาณที่ดี แต่ถึงแม้จะติดอันดับ 10 ปริมาณการใช้งานคริปโตในตลาดก็มีเพียง 10% เท่านั้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่ายังมีช่องทางให้เติบโตในตลาดอีกมาก ซึ่งได้ระบุว่า Gulf Binance และ Binance จะให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานเป็นหลัก และมุ่งเน้นในการให้บริการที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้งาน

นอกจากนี้ ในส่วนของราคาบิทคอยน์ที่จะมีการ Halving ในเดือนหน้านี้ Richard คาดว่าจะมีการปรับตัวของราคาตามมา โดยบิทคอยน์มักจะพุ่งแตะราคาสูงสุดใหม่ทุก ๆ หกเดือนขึ้นไปหลังจากที่ปรับตัวลดลงครึ่งหนึ่ง อย่างไรก็ตามสถานการณ์ในปีนี้แตกต่างออกไป เนื่องจากอุปสงค์ด้านสินทรัพย์ดิจิทอลจากกองทุน ETF มีมากขึ้น

Back to top button