PPS ส่งซิกไตรมาส 1 สดใส ลุยประมูลงานรัฐ-เอกชน ดันแบ็กล็อกทะลุ 494 ล้าน

PPS ส่งซิกไตรมาส 1 สดใส เดินหน้าส่งมอบงาน-กวาดงานใหม่ ทั้งกลุ่มงานโรงพยาบาล-การศึกษา พร้อมประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐ-เอกชน แย้มตุนแบ็กล็อกแน่นกว่า 494 ล้านบาท


ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ PPS เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจช่วงไตรมาส 1/2567 มีแนวโน้มที่ดีขึ้น บริษัทสามารถดำเนินงานให้ลูกค้ากลุ่มเดิม และลูกค้ากลุ่มใหม่อย่างต่อเนื่อง อาทิ กลุ่มงานโครงการโลตัส และกลุ่มงานห้างสรรพสินค้า อีกทั้งสามารถรับงาน และดำเนินงานโครงการใหม่ อาทิ โครงการงานโรงพยาบาล โครงการด้านการศึกษา

ทั้งนี้ บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ณ 31 ธันวาคม 2566 อยู่ที่ 494 ล้านบาท และมีงานที่อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา 16 มูลค่ารวมประมาณ 20.50 ล้านบาท ซึ่งบริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นพัฒนาบุคลากรผ่านสถาบันการอบรบ PPS Academy เน้นการสร้างคน เพิ่มทักษะรับงานที่หลากหลาย รวมถึงนำนวัตกรรมการก่อสร้างและเทคโนโลยีเข้ามาเสริมประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ ช่วยในการบริหารจัดการงานก่อสร้าง

โดยมีทั้ง Software Kanna ที่ช่วยในการจัดการ อีกทั้ง HoloBuilder แพลตฟอร์มการก่อสร้างแบบครบวงจรที่ใช้ภาพถ่าย 360 องศา และเทคโนโลยีการจับภาพความเป็นจริง เพื่อช่วยให้ทีมงานก่อสร้างสื่อสารและทำงานร่วมกันได้ดีขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยเสริมประสิทธิภาพให้บริษัทสามารถดูแลลูกค้าได้มากขึ้น ลดจำนวนพนักงาน ลดค่าใช้จ่าย และสามารถสร้างรายได้ประจำให้แก่บริษัทได้

ด้านผลประกอบการปี 2566 บริษัทมีรายได้รวม 436.63 ล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 438.83 ล้านบาท และมีขาดทุนสุทธิ 18.69 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 21.72 ล้านบาท ด้านงบเฉพาะกิจการ บริษัทมีรายได้บริการรวม 408.63 ล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้บริการรวม 410 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 8.11 ล้านบาท

Back to top button