“สุเชษฐ์” แนะลงทุน 5 หุ้นเด่น ชี้กำไรดีต่อเนื่อง

“สุเชษฐ์ สุขแท้” ประเมิน SET ผันผวน รอติดตามประชุมเฟดส่งสัญญาณดอกเบี้ยคืนนี้ แนะนำลงทุน 5 หุ้นแนวโน้มเติบโตดี BBL-BH-AMATA-KTB-CPALL


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด หรือ ASL กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (20 มี.ค. 67) ว่า ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน โดยต้องรอติดตามการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แถลงถึงทิศทางดอกเบี้ยนโยบาย และการส่งสัญญาณการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเฟดในคืนนี้

โดยเบื้องต้นคาดการณ์ว่า “เฟด” จะคงอัตราดอกเบี้ยที่ 5.25-5.50% และรอดูผลการประชุมธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ (BOE) พรุ่งนี้อีกด้วย ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเป็นไปตามทิศทางดอกเบี้ยของเฟดเช่นกัน ขณะเดียวกัน ยังแนะนำให้เพิ่มความระมัดระวังการลงทุนในกลุ่มคริปโตและทองคำ เนื่องจากมีความผันผวนสูงในช่วงนี้ โดยให้กรอบดัชนีหุ้นไทยอยู่ในแนวรับสำคัญที่ระดับ 1,380 จุด หากหลุดทดสอบแนวรับถัดไปที่ 1,375 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำลงทุนในหุ้นที่มีแนวโน้มการเติบโตดีต่อเนื่อง อาทิ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL แนะนำซื้อที่ราคา 135-138 บาท แม้ว่าราคาหุ้นปรับตัวลงมาก่อนหน้า แต่อย่างไรก็ดีแนวโน้มผลการดำเนินงานยังเติบโตได้ดี ซึ่งถือว่าเป็นหุ้นที่น่าลงทุน, บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีเช่นกัน โดยให้ราคาเป้าหมาย 230 บาท และ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA เป็นลักษณะการแกว่งตัวในกรอบให้จุดรับไว้ที่ 22 บาท

รวมถึง ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB เป็นหุ้นเด่นที่นักลงทุนควรมีไว้ติดพอร์ต เนื่องจากมีผลการดำเนินงานดีต่อเนื่องและตอบรับการรวมกลุ่มกับ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF และบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ในการจัดตั้งธนาคารไร้สาขา (Virtual Bank) โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 16-17 บาท

นอกจากนี้ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL เตรียมรับประโยชน์จากช่วงสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง พร้อมกับยอดนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนนโยบายภาครัฐและการเบิกงบประมาณ โดยให้แนวต้านที่ระดับ 60 บาท ส่วนแนวรับที่ระดับ 50-55 บาท

Back to top button