“กรภัทร” ลุ้น SET วิ่งแตะ 1,400 จุด คัด 4 หุ้นเด่น รับเทรนด์ “ดอกเบี้ยขาลง”

“กรภัทร” มองกรอบดัชนีวันนี้ 1,368-1,386 จุด แนะกลยุทธ์ลงทุนหุ้นเติบโต-โรงไฟฟ้า-ไฟแนนซ์ พ่วง 4 หุ้นหนี้เยอะ CPAXT-CPALL-MINT-TRUE รับประโยชน์ดอกเบี้ยขาลง


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (21 มี.ค.67) มองตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นตามตลาดต่างประเทศ รับข่าวผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 5.25-5.50% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่า 23 ปี พร้อมส่งสัญญาณว่าจะปรับลดลง 3 ครั้งในปีนี้

พร้อมมองกรอบแนวต้านที่ระดับ 1,393 จุด และ 1,386 จุด และแนวรับที่ระดับ 1,368 จุด โดยกลุ่มหุ้นที่น่าสนใจจะอยู่ในธีม เติบโตสูง (ไฮโกรท), กลุ่มโรงไฟฟ้า และกลุ่มไฟแนนซ์ ตอบรับดอกเบี้ยขาลง

นอกจากนี้ จากกรณีดอกเบี้ยขาลงยังเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นที่มีหนี้เยอะ อาทิ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT, บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL, บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ส่วนกลุ่มธนาคารพาณิชย์ไม่โดดเด่นมาก แต่ยังปรับตัวขึ้นได้ตามตลาด

ขณะที่กลุ่ม ค้าปลีกและบริการยังโดดเด่น จากสถานการณ์ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ยังเป็นบวกต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน

ดังนั้นจึงเป็นที่น่าจับตาว่าตลาดหุ้นไทยจะสามารถกลับไปยืนที่ระดับ 1,400 จุดได้หรือไม่ ซึ่งหากสามารถกลับขึ้นไปยืนได้ภายในเดือนนี้ จะเป็นเซนติเมนต์ที่ดีมาก

Back to top button