“กัณฑรา” ชูหุ้นเด่น AOT รับนักท่องเที่ยวคึก

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” ประเมิน SET อาจย่อตัว แนวรับ 1,350 จุด ขณะที่แนวต้าน 1,395 จุด หากยืนเหลือมีโอกาสไปต่อ มีมุมมองบวกต่อหุ้น AOT โดดเด่นในช่วงนี้ รับนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น วอลุ่มซื้อขายดี


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด มหาชน หรือ FSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (22 มี.ค.66) ว่าภาวะตลาดหุ้นไทยคาดยังอยู่ในช่วงขาลง มีแนวโน้มที่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงผันผวนตลอดเวลา โดยให้กรอบแนวต้านอยู่ที่ 1,380-1,400 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,350 จุด แต่อย่างไรก็ดีหากดัชนีปิดเหนือบริเวณแนวต้านสำคัญบริเวณ 1,395 จุด หรือ 1,404 จุด จะทำให้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ ในกรณีที่มีมูลค่าซื้อขายเข้ามาอยู่ที่ 50,000 ล้านบาท ประกอบกับแรงซื้อฟันด์โฟลว์ต่างชาติไหลเข้ามา

ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียมีการปรับตัวในเรื่องของการทำกำไร ส่งผลให้ตลาดหุ้นเอเชียอยู่ในภาวะชะลอตัว อย่างไรก็ตามดัชนีดาวโจนส์มีการปรับตัวดีขึ้นมาต่อเนื่อง หากธนาคารเฟดสามารถลดดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีนี้ เชื่อว่าฟันด์โฟลว์ต่างชาติกลับเข้ามา รวมถึงประเทศไทยจะมีการปรับลดดอกเบี้ยตามมา จะส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยกลับมาฟื้นตัวอย่างแน่นอน

ขณะที่รอการพิจารณางบประมาณปี 67 หากมีการอนุมัติเร็วขึ้น จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงกลางปีเป็นต้นไป

ดังนั้น มีมุมมองบวกต่อหุ้น “Selective” ในรูปแบบเข้าสถานการณ์บ้านเมืองอย่าง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT มองว่านักท่องเที่ยวคึกคัก รวมถึงเงินบาทอ่อนค่า วอลุ่มซื้อขายดี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นต่างชาติที่เข้ามาซื้อ ประเมิน AOT โดดเด่นในช่วงนี้

พร้อมกับแนะนำน่าลงทุนหุ้นเดือนมีนาคม ได้แก่  บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO, บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KCG, บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS

ส่วนของหุ้นธนาคาร เริ่มมีประกาศเงินปันผล (Dividend) ออกมาค่อนข้างสูง อาจจะมีแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง แต่หุ้นธนาคารทุกตัวยังต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน เป็นลักษณะการลงทุนอยู่ในหุ้นปลอดภัย ซึ่งแต่ละหุ้นยังมีอัพไซด์สำหรับธนาคารอย่าง ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ยังคงแนะนำ “ทยอยซื้อ”

Back to top button