แนวโน้ม SET ไซด์เวย์ ไร้ปัจจัยใหม่หนุน หวั่นฟันด์โฟลว์ไหลออก หลังบาทอ่อนค่า

แนวโน้ม SET แกว่งตัว ไร้ปัจจัยใหม่หนุน หวั่นฟันด์โฟลว์ไหลออก หลังเงินบาทอ่อนค่า ขณะที่ต้องติดตามการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ของวุฒิสภาต่อ รวมถึงเงินบาทอ่อนค่า โดยให้กรอบแนวรับ 1,370 จุด และแนวต้าน 1,390 จุด


นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดดัชนีแกว่งตัวออกข้าง โดยยังไม่มีแรงขับเคลื่อนจากปัจจัยแวดล้อม ซึ่งตลาดหุ้นสหรัฐบวกลบผสมผสาน

ขณะที่ในประเทศมีความคืบหน้าหลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเห็นชอบ ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ซึ่งลำดับถัดไปติดตามการพิจารณาในชั้นของวุฒิสภา ในวันที่ 26 มี.ค.67 ซึ่งหากผ่านได้น่าจะทำให้งบประมาณปี 67 สามารถเบิกจ่ายได้หลังเม.ย.เป็นต้นไป ประเด็นดังกล่าวอาจเป็นปัจจัยบวก อย่างไรก็ตามตลาดน่าจะรับรู้ประเด็นดังกล่าวพอสมควร อาจตีความเป็นบวกอ่อนๆ

นอกจากนี้ค่าเงินบาทยังอยู่ในโทนที่อ่อนค่า อาจทำให้ Fund Flow ในช่วงระยะนี้ยังเป็นภาพของการซื้อสลับขาย ส่งผลให้ภาพรวมปัจจัยพื้นฐานไม่มีแรงขับเคลื่อนมากนัก ตลาดจึงอาจแกว่งในกรอบ

สำหรับกลยุทธ์ในการลงทุนแนะนำหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB ซึ่งมีโทนค่อนข้างบวกจากประเด็นความกังวลการตั้งด้อยค่าบริษัทรับเหมารายใหญ่ โดยบริษัทมีไกด์ไลน์การตั้งสำรองค่อนข้างชัดเจน เชื่อว่าน่าจะเป็นการปลดล็อคความกังวลและทำให้ราคาหุ้นกลับขึ้นมาได้ และบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC มองว่าราคาหุ้นยังไม่สะท้อนการเติบโตของกำไร โดยให้กรอบแนวรับ 1,370 จุด และแนวต้าน 1,390 จุด

Back to top button