CGSI มองหุ้นไทยสัปดาห์นี้ 1,385 จุด ชู 3 หุ้นเด่นรับดอกเบี้ยขาลง

CGSI มองตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ในกรอบ 1,385 จุด แนะจับตารายงานตัวเลขส่งออก-นำเข้าของไทย พร้อมคัด 3 หุ้นรับประโยชน์ดอกเบี้ยขาลง รวมถึง BDMS น่าสะสมช่วงตลาดผันผวน


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGSI ประเมินตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ ในกรอบ 1,385 จุด ไปจนถึงสิ้นไตรมาส 1/67 โดยประเด็นที่ต้องจับตายังคงเป็น 3 ประเด็นหลัก ประกอบด้วย 1) ความคืบหน้าของรัฐบาลทั้งโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆรวมถึงงบประมาณปี 67 หลังสภาล่างผ่านร่างพ.ร.บ. งบประมาณปี 67 วาระ 3 แล้ว, 2) การประชุมกนง. ในวันที่ 10 เม.ย. และ 3) เทศกาลสงกรานต์

โดยสัปดาห์นี้จับตารายงานตัวเลขส่งออก-นำเข้าของไทยในเดือน ก.พ.67 โดยตลาดคาดการณ์เพิ่มขึ้น 3.9% จากปีก่อน และโต 4.5% จากปีก่อน ตามลำดับ และทางฝั่งต่างประเทศติดตามตัวเลขจีดีพีไตรมาส 4/66 และ PCE, Core PCE ของสหรัฐปลายสัปดาห์

สำหรับหุ้นแนะนำ ได้แก่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC หลังเล็งเห็นปัจจัยบวกหากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมครั้งหน้า วันที่ 10 เม.ย. เพราะนอกจากจะทำให้ผู้ค้าปลีก (โดยเฉพาะ CRC, บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ  DOHOME และ บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL ที่มีสินเชื่อที่มีอัตราดอกเบี้ยลอยตัวในสัดส่วนที่สูง) มีดอกเบี้ยจ่ายลดลงแล้ว การปรับลดดอกเบี้ยยังช่วยให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูงขึ้นและกระตุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ทำให้อุปสงค์ของวัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีกับร้านไทวัสดุของ CRC รวมทั้ง DOHOME และ GLOBAL

บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตเฉลี่ย 10% ในปี 67-69 และอัตราส่วน EBITDA ที่ระดับ 25% ซึ่งเป็นหุ้นปลอดภัย (defensive) ท่ามกลางความผันผวนของตลาดในปัจจุบัน

Back to top button