ตลท. เปิดเทรด TAPAC ชั่วคราว 3 เม.ย.-2 พ.ค. ซื้อผ่านบัญชี Cash Balance

ตลท. เปิดเทรดหุ้น TAPAC ชั่วคราว 3 เม.ย.-2 พ.ค.67 โดยใช้ Cash Balance ซิลลิ่ง-ฟอร์ไม่เกิน 1 เท่าของราคาครั้งสุดท้าย พร้อมขึ้นเครื่องหมาย SP ต่อ 3 พ.ค. 67 เป็นต้นไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 มี.ค.67) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุว่าจากกรณีบริษัท ทาพาโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ TAPAC ถูกสั่งห้ามซื้อขายโดยขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) มาตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม 2567 เนื่องจากไม่นำส่งงบการเงินประจำปีสิ้นสุดวันที่ 31 ตุลาคม 2566 ซึ่งปัจจุบัน บริษัทได้นำส่งงบการเงินดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่สามารถนำส่งงบการเงินไตรมาส 1 ปี 2567 สิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2567

ทั้งนี้ การถูกสั่งห้ามซื้อขายหลักทรัพย์ TAPAC จะครบ 3 เดือนในวันที่ 2 เมษายน 2567 ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงจะเปิดให้ซื้อขายได้ชั่วคราว เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายได้ก่อนที่หลักทรัพย์ TAPAC จะถูกหยุดพักการซื้อขายต่อ โดยจะเปิดให้ซื้อขายเป็นเวลา 1 เดือน ระหว่างวันที่ 3 เมษายน 2567 – 2 พฤษภาคม 2567 ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไข ดังนี้

1.ให้หลักทรัพย์ TAPAC ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจานวนก่อน การซื้อหลักทรัพย์

2.ขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่ให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์

3.กำหนดให้การซื้อขายหลักทรัพย์ TAPAC ในวันแรก 3 เมษายน 2567 มีราคาสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ไม่เกินหนึ่งเท่าจากราคาซื้อขายครั้งสุดท้าย

4.ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นาหลักทรัพย์ TAPAC มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai)

เมื่อครบระยะเวลาดังกล่าว คือ ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ของ TAPAC โดยขึ้นเครื่องหมาย SP จนกว่าบริษัทจะนาส่งงบการเงินได้ครบถ้วน

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ และโปรดศึกษาข้อมูลของ TAPAC โดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน ผลการด าเนินงาน ความเห็นผู้สอบบัญชี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คณะกรรมการ ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย ทั้งนี้ เพื่ออำนวย ความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลของผู้ลงทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับข้อมูลงบการเงิน พร้อมความเห็นผู้สอบบัญชีงวดล่าสุด และแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปี (แบบ 56-1 One Report) ล่าสุด ที่บริษัทเปิดเผยผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งผู้ลงทุนสามารถศึกษาข้อมูลสำคัญของบริษัท ที่ https://www.set.or.th/th/market/product/stock/quote/TAPAC/company-profile/information

Back to top button