“เอกภาวิน” แนะเก็บ 9 หุ้นเด่น รับดอกเบี้ยขาลง-ท่องเที่ยวหนุน

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” มองตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบให้แนวต้าน 1,385-1,390 จุด ขณะที่แนวรับ 1,370 จุด พร้อมแนะเก็บ 9 หุ้นเด่นลงทุน AOT-GFPT-KCE-SCGP-IVL-PTTGC-ERW-TIDLOR-GULF รับดอกเบี้ยขาลงรวมถึงท่องเที่ยวหนุน


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด หรือ INVX เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (1 เม.ย.67) มองภาพรวมตลาดหุ้นไทยภาคเช้ายังคงแกว่งตัวในกรอบจำกัด โดยให้แนวต้านอยู่ที่ระดับ 1,385-1,390 จุด ขณะที่แนวรับอยู่ที่ระดับ 1,370 จุด แต่หากหลุดแนวรับบริเวณดังกล่าวอาจส่งผลลบให้ตลาดอ่อนตัวลงไปทดสอบแนวรับถัดไป 1,360-1,350 จุด ตามลำดับ

ขณะที่หลายตลาดปิดทำการวันฮีสเตอร์ ส่งผลให้ภาพรวมสัปดาห์นี้อาจจะอยู่ในช่วงชะลอตัว และมูลค่าการซื้อขายคงเบาบางต่อเนื่อง เนื่องจากตลาดรอปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน และยังคงแนะนำให้ติดตามประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เรื่องของนโยบายอัตราดอกเบี้ยในวันที่ 10 เม.ย.67 นี้

ดังนั้น ทางฝ่ายนักวิเคราะห์มองหุ้นที่ได้รับประโยชน์อย่างกลุ่มหุ้นลิสซิ่ง กลุ่มสาธารณูปโภค และกลุ่มโรงไฟฟ้า มองว่าเป็นกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากการปรับลดดอกเบี้ย

สำหรับเศรษฐกิจในประเทศมองว่าตลาดอาจจะรอโมเมนตัมที่ช่วยขับเคลื่อน โดยเฉพาะตัวเลข GDP หากเกินประมาณ 2% โดยในไตรมาส 1/67 คาดการณ์อยู่ที่ 1.9% ซึ่งมองภาพรวมเศรษฐกิจไทยอาจจะกลับมาเร่งตัวในช่วงไตรมาส 2/67 และไตรมาส 3/67

ส่วนภาพรวม GDP ของไทยคาดการณ์อยู่ที่ 2.5-3% จะเห็นว่ามีทั้งกรอบบนและกรอบล่าง ในเรื่องของงบลงทุนภาครัฐปี 67 อาจเบิกจ่ายได้พอประมาณ แต่อาจส่งผลให้ขาดการกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่เงินดิจิทัลวอลเล็ตอาจจะส่งผลดีต่อภาคเศรษฐกิจในช่วงปีหน้า สำหรับค่า PE ของ SET ประเมินอยู่ที่ 14-15 เท่า

ทั้งนี้ มีมุมมองบวกต่อภาคการผลิตจีนที่ออกมาดีขึ้น ซึ่งหุ้นที่ได้รับประโยชน์ คือ บริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) หรือ GFPT, บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE, บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP, บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL, บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC

อีกกลุ่มหนึ่งได้รับอานิสงส์ท่องเที่ยว จากนักท่องเที่ยวเข้ามาต่อเนื่องอยู่ที่ 3 ล้านคน คาดการณ์ปีนี้จะถึงเป้าหมาย 35 ล้านคน มีมุมบวกต่อ AOT และบริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW

รวมถึงเก็งภาวะนโยบายอัตราดอกเบี้ยขาลง บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR, บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF, AOT

Back to top button