CGSI มองดัชนีวันนี้ 1,380 จุด นลท.จับตาประชุม “กนง.-เงินดิจิทัล”

CGSI ประเมินกรอบ SET ที่ระดับ 1,380 จุด นักลงทุนยังจับตาประชุมกนง.และการแถลงเงินดิจิทัล 10 เม.ย.นี้ ก่อนเริ่มเข้าสู่พรีวิวงบกลุ่มแบงก์ไตรมาส 1/67


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGSI ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (2 เม.ย. 67) ประเมินกรอบ SET Index ที่ระดับ 1,380 จุด บวกลบ และการแกว่งตัวจะไซด์เวย์ออกข้าง โดยตลาดจะโฟกัสตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ ตลาดคาดการณ์เพิ่มขึ้น 2.16 แสนรายในสัปดาห์นี้ ก่อนจะไปโฟกัสวันที่ 10 เม.ย. ที่การประชุมกนง. และการแถลงเงินดิจิทัล และ หลังจากนั้นจะเริ่มเข้าสู่ช่วงพรีวิวงบกลุ่มแบงก์งวดไตรมาส 1/67

โดยล่าสุด ธนาคารโลก (World Bank) ได้ปรับลดประมาณการเศรษฐกิจไทยในปี 67 ลงเหลือโต 2.80% จากประมาณการเดิมที่ 3.20% โดยยังไม่รวมผลของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท (เทียบกับ CGSI ที่มองเติบโต 3%)

พร้อมประเมินว่า ถ้ามีโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทำให้จีดีพีโตเพิ่มอีก 1% (เทียบกับ CGSI ที่มองเติบโต 0.30%) โดยโครงการดังกล่าวจะส่งผลให้หนี้สาธารณะเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันอีกราว 2%

สำหรับหุ้นแนะนำ ได้แก่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC เล็งเห็นปัจจัยบวกหากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมครั้งหน้า วันที่ 10 เม.ย. เพราะนอกจะทำให้ผู้ค้าปลีก (โดยเฉพาะ CRC, บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME และบริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL ที่มีสินเชื่อที่มีอัตราดอกเบี้ยลอยตัวในสัดส่วนที่สูง) มีดอกเบี้ยจ่ายลดลงแล้ว การปรับลดดอกเบี้ยยังช่วยให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูงขึ้นและกระตุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ทำให้อุปสงค์ของวัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีกับร้านไทวัสดุของ CRC

ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) หรือ KKP หลังเชื่อว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลงรับรู้ข่าวร้ายเกี่ยวกับขาดทุนรถยึดและรถมือ 2 ประมาณ 1 พันล้านบาทในไตรมาส 4/66 โดยเชื่อว่าสินเชื่อ (Gross loan) ยังสามารถเติบโต 7.2% จากปีก่อน จากสินเชื่อรายย่อยและสินเชื่อธุรกิจ

Back to top button