“หุ้นเอเชีย” เปิดบวก นลท.ซึมซับความเห็นเฟด-จับตา “ซัมซุงฯ” โชว์งบ Q1 โตทะลัก 9 เท่าตัว

“ตลาดหุ้นเอเชีย” เปิดบวก นักลงทุนซึมซับความเห็น “ประธานเฟด” ด้านเอเชียนักลงทุนประเมินข้อมูลกิจกรรมภาคบริการเดือนมี.ค. อินเดีย-ยอดค้าปลีกฮ่องกง พร้อมจับตา “ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์” รายงานกำไรไตรมาส 1/67 โตทะลัก 9 เท่าตัว


ตลาดหุ้นเอเชียเปิดภาคเช้าบวกในวันนี้ (4 เม.ย. 67) ขณะที่ นักลงทุนซึมซับความเห็นจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

โดยดัชนีนิกเกอิ เปิดตลาดที่ระดับ 39,928.33 จุด เพิ่มขึ้น 476.48 จุด หรือ +1.21%, ดัชนี S&P/ASX 200 ของตลาดหุ้นออสเตรเลีย ปรับตัวขึ้น 0.49% หลังปิดลบติดต่อกัน 2 วัน และดัชนี Kospi  ของตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปรับตัวขึ้น 1.22% โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ว่า ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์จะเปิดเผยกำไรไตรมาสแรกของปีนี้เพิ่มขึ้นเกือบ 9 เท่าตัว เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยหุ้นซัมซุง อิเลคโทรนิคส์พุ่งขึ้น 1.55% ในช่วงเปิดตลาด ขณะที่ตลาดหุ้นจีน, ไต้หวัน และฮ่องกง ปิดทำการวันนี้ (4 เม.ย. 67) เนื่องในเทศกาลเช็งเม้ง

ทั้งนี้ นายพาวเวลระบุว่า เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายจะต้องใช้เวลาสักพัก ในการประเมินสถานะเงินเฟ้อในปัจจุบัน ส่งผลให้มีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับกรอบเวลาในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ขณะที่ในเอเชีย นักลงทุนจะประเมินข้อมูลกิจกรรมภาคบริการเดือนมี.ค. จากอินเดีย รวมถึงตัวเลขยอดค้าปลีกจากฮ่องกง

Back to top button