“สุเชษฐ์” มอง SET สัปดาห์นี้สดใส คัด 8 หุ้นเด่น เล่นรอรีบาวด์

“สุเชษฐ์” มองตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ยังสดใสแม้เปิดทำการ 3 วัน พร้อมคัด 8 หุ้นเด่น ลุ้นรีบาวด์กลับ รวมถึงหุ้นกลุ่มยางที่คาดว่าจะตอบรับราคายางที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด หรือ ASL เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (9 เม.ย. 67) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ ที่เหลือวันทำการ 3 วัน มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยมองเป็นการเทรดเล่นรอบเฉยๆ ซึ่งเป้าหมายหลักดัชนียังอยู่ที่ระดับ 1,385-1,395 จุด

สำหรับหุ้นที่น่าสนใจลงทุน ได้แก่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC มีความน่าสนใจมาก จากราคาพื้นฐานของบลูมเบิร์กที่ระดับ 56.50 บาท ส่วนด้านเทคนิคให้แนวต้านที่ 56.50 บาท โดยราคาระดับ 50-52 บาท เป็นราคาที่น่าซื้อเล่นเพื่อรอการรีบาวด์, บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL มีความน่าสนใจจากราคาหุ้นที่อ่อนตัวลงมาที่ระดับ 16.80 บาท ให้แนวต้านที่ 17.30-18.00 บาท

ด้านราคาหุ้น บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG ปิดเมื่อวันศุกร์ที่ 61.75 บาท โดยมองว่าจากข่าวดีที่ “น้าแอ๊ด คาราบาว” ประกาศไม่ยุบวง อาจจะเป็นเซนติเมนต์เชิงบวกให้กับราคาหุ้นได้บางส่วน ให้แนวต้านที่ 64 บาท, บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH เมื่อวันศุกร์มีการรีบาวด์ขึ้นมาอย่างชัดเจน จึงเป็นอีกหุ้นที่น่าสนใจในการเข้าลงทุนเพื่อรอการรีบาวด์ ให้แนวต้านที่ 22.50-23.00 บาท

รวมถึง บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT ที่รับอานิสงส์เทศกาลสงกรานต์ 21 วัน หนุนท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ให้แนวต้านที่ 34-35 บาท รวมไปถึงหุ้น บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ที่โดดเด่นไม่แพ้กัน ให้แนวต้านที่ 51 บาท

นอกจากนี้ หุ้นในกลุ่มยาง อาทิ บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA และ บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER มีโอกาสฟื้นตัวกลับมาได้ หลังราคายางปรับตัวเพิ่มขึ้นจึงคาดการณ์ว่าจะส่งผลดีกับหุ้นในกลุ่มยาง โดยแนะนำให้ขายในอีก 2 สัปดาห์หน้า

Back to top button